13 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Học viện TTN Việt Nam, nhiệm kỳ 2015 - 2020

08:15 07/06/2015     1584

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 5 và 6/6, tại Hà Nội, Đảng bộ Học viện TTN Việt Nam thuộc Đảng bộ Trung ương Đoàn đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 – 2020 với sự tham dự của 85 đảng viên.
Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đảng ủy Trung ương Đoàn; Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Trung ương Đoàn.

g
Bí thư Đảng ủy Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội

Đại hội Đảng bộ Học viện TTN lần thứ IV có nhiệm vụ nhằm đánh giá khách quan, toàn diện kết quả công tác Đảng và tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ III (nhiệm kỳ 2011-2015), đồng thời xác định phương hướng, nhiệm vụ công tác Đảng sát với yêu cầu thực tiễn, lãnh đạo Học viện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong nhiệm kỳ 2015-2020; bầu BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Trung ương Đoàn lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Theo Báo cáo trình tại Đại hội Đảng bộ Học viện lần thứ IV, trong nhiệm kỳ 2011-2015 Đảng ủy và các chi bộ của Học viện đã phát huy được vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên, lãnh đạo toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động Học viện tin tưởng vào đường lối đổi mới, thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt mọi khó khăn, thách thức, tích cực học tập, nâng cao trình độ học vấn, đổi mới phương pháp làm việc, từng bước đáp ứng yêu cầu phát triển của Học viện trong hệ thống giáo dục quốc dân.

Cụ thể, đã làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ đảng viên và quần chúng; 100% đảng viên trong Đảng bộ đã nghiêm túc thực hiện việc học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Nhà nước; về “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo sự chuyển biến sâu rộng trong cán bộ, đảng viên về ý thức, đạo đức, phong cách, lề lối làm việc tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, góp phần xây dựng Đảng bộ, chi bộ vững mạnh. Về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Đảng ủy Học viện đã tập trung chỉ đạo triển khai việc chuẩn bị các điều kiện đào tạo trình độ Đại học ba ngành: Công tác Thanh thiếu niên, Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước, Công tác Xã hội, như: Ban hành khung chương trình và bổ sung hệ thống tài liệu; Xây dựng đề cương, tập bài giảng, giáo trình các môn học trong chương trình đào tạo đại học; Tăng cường xây dựng và hoàn thiện các qui chế, kỷ cương nề nếp giảng dạy và học tập để từng bước nâng cao chất lượng đào tạo; Tổ chức thành công các lớp liên kết đào tạo về Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính cho cán bộ Đoàn tại các địa phương đơn vị. Động viên và khuyến khích các cán bộ, giảng viên học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, ngoại ngữ tin học và đã cử 15 cán bộ đi học Nghiên cứu sinh, 20 cán bộ đi học cao học ở trong và ngoài nước, trong đó 04 đồng chí đã bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, 5 đồng chí đã bảo vệ xong luận văn thạc sĩ; ...

t
Các đại biểu biểu quyết chốt danh sách bầu BCH Đảng bộ Học viện TTN Việt Nam, nhiệm kỳ 2015 - 2020

d
 Bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ Học viện TTN Việt Nam, nhiệm kỳ 2015 - 2020

Với những kết quả đạt được, từ năm 2011 đến nay, Đảng ủy Học viện đã kết nạp được 07 đảng viên mới; Đảng bộ liên tục đạt danh hiệu “trong sạch, vững mạnh", 5 năm liền được Đảng bộ Trung ương Đoàn khen; năm 2013 được tặng Bằng khen của Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Về phương hướng của nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ Học viện xác định xây dựng Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam trở thành cơ sở đào tạo, NCKH và bồi dưỡng đội ngũ làm công tác thanh thiếu nhi có trình độ đại học, sau đại học, có phẩm chất, năng lực và trí tuệ đáp ứng yêu cầu đào tạo đội ngũ cán bộ  Đoàn, Hội, Đội và tạo nguồn lãnh đạo trẻ cho hệ thống chính trị.

f
Bí thư Đảng ủy Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh phát biểu chỉ đạo Đại hội

Thay mặt Đảng ủy Trung ương Đoàn đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã phát biểu biểu dương những nỗ lực, những thành tích của Đảng bộ Học viện TTN Việt Nam đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, trong đó đã khẳng định: Báo cáo của Học viện đã đánh giá được toàn diện các mặt công tác, thể hiện rõ quyết tâm của Đảng bộ trong nhiệm kỳ vừa qua. Về cơ bản, các nhiệm vụ chính trị của Học viện đã được hoàn thành, Học viện đã phát triển đúng hướng và có nhiều chuyển biến tích cực, nội bộ ổn định, đội ngũ giảng viên đã có lực lượng trẻ kế cận tương đối chất lượng, công tác đào tạo diễn ra nề nếp, sinh viên Học viện tích cực tham gia các hoạt động chung.

Tuy nhiên, đồng chí Bí thư Đảng ủy Trung ương Đoàn cũng cho rằng, Học viện đã trở  thành cơ sở  đào tạo Đại học, đã lần đầu tiên tuyển được sinh viên Đại học và đến nay đã được 3 khóa. Bên cạnh đó, những nhiệm vụ mới đã đặt ra cho Học viện trong nhiệm kỳ qua với rất nhiều thách thức, đó là: thách thức về đội ngũ, thách thức về nội dung giảng dạy, về phương pháp quản lý, về cơ sở vật chất...

Trên tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4, với tầm nhìn và sự phát triển của Học viện đồng chí Nguyễn Đắc Vĩnh cũng đã trao đổi một số nội dung, như Học viện cần ban hành chiến lược và phát triển của Học viện, trong đó xác định rõ mục tiêu về giáo dục, về xây dựng đội ngũ, xây dựng cơ sở vật chất đẩy mạnh nghiên cứu. 

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng lưu ý với Học viện cần đặt mục tiêu trước tiên là đào tạo cán bộ Đoàn mà không phải đào tạo đại trà sinh viên. Chính vì vậy, việc xây dựng đội ngũ của Học viện cần tiếp tục được củng cố, kiện toàn đội ngũ để làm sao để đào tạo đội ngũ cán bộ Đoàn.  Đồng thời, việc tuyển chọn sinh viên ngoài những bạn có tố chất về chuyên môn cần lưu ý đến những bạn có tính thực tiễn, đã trải qua quá trinh công tác từ Đội, từ Đoàn, ưu tiên những cán bộ Đội là Liên đội trưởng, những đoàn viên từng làm cán bộ Đoàn trong trường THPT và phải đảm bảo Học viện là một trường có chất lượng tốt.

f
BCH Đảng bộ Học viện TTN Việt Nam, nhiệm kỳ 2015 - 2020 ra mắt tại Đại hội

Tại Đại hội, với tinh thần dân chủ, đoàn kết, thống nhất, Đại hội đã bầu ra BCH Đảng bộ Học viện TTN Việt Nam nhiệm kỳ 2015 - 2020 gồm 13 đồng chí; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Trung ương Đoàn lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 là 14 đồng chí, trong đó có 01 đại biểu đương nhiên.