1.236 suất học bổng được trao cho học sinh, sinh viên vượt khó học tốt 2017

20:07 25/08/2017     742

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 24/8, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Phước đã phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”, Hội Khuyến học tỉnh, Hội bảo trợ người khuyết tật - trẻ em mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh tổ chức Lễ trao học bổng “Học sinh, sinh viên vượt khó học tốt” tỉnh Bình Phước lần thứ VI, năm 2017.

g
Các đồng chí lãnh đạo trao học bổng được trao cho các em học sinh vượt khó học tốt năm 2017

Năm nay, 1.236 học bổng sẽ được trao cho các em học sinh, sinh viên vượt khó học tốt với tổng trị giá 1.707.900.000 đồng. Trong đó, 520 suất học bổng được trao trực tiếp tại buổi lễ, với mỗi suất học bổng dành cho học sinh Tiểu học là 1,2 triệu đồng, học sinh Trung học cơ sở là 1,5 triệu đồng, học sinh Trung học phổ thông là 02 triệu đồng và sinh viên là 05 triệu đồng.

Dịp này, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cũng đã ủng hộ cho Quỹ học bổng “Học sinh, sinh viên vượt khó học tốt” với tổng số tiền hơn 05 tỷ đồng.    

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm ghi nhận những nỗ lực của các cơ quan đã duy trì tốt hoạt động của Quỹ học bổng “Học sinh, sinh viên vượt khó học tốt” trong 6 năm qua; đồng thời trân trọng tri ân các tổ chức, cá nhân, đơn vị tài trợ đã luôn đồng hành cùng chương trình. Đồng chí cũng mong muốn thời gian tới, chương trình tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa để những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh được giúp đỡ, có động lực phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân tốt trong tương lai.

Đây là năm thứ 6, Quỹ học bổng được trao cho các em học sinh, sinh viên vượt khó học tốt. Qua 6 năm, Quỹ đã trao tặng cho 2.934 học sinh, sinh viên vượt khó học tốt với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng, từ đó chăm lo và động viên cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên và phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập.