100 thanh niên Thủ đô được kết nạp Lớp đoàn viên Lý Tự Trọng

13:52 21/10/2014     1446

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 20/10, tại tượng đài Lý Tự Trọng ( Hà Nội), Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914 – 20/10/2014) và kết nạp 100 đoàn viên mới – Lớp đoàn viên Lý Tự Trọng.
Tại buổi lễ kỷ niệm, tuổi trẻ Thủ đô đã có dịp ôn lại truyền thống yêu nước của các thế hệ thanh niên Việt Nam và tấm gương anh hùng, bất khuất, kiên trung của đồng chí Lý Tự Trọng, qua đó nhằm giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên, từ đó khơi dậy lòng tự hào, ý thức trách nhiệm, tinh thần xung phong tình nguyện của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

d
100 đoàn viên thanh niên được vinh dự kết nạp trong dịp này là những học sinh xuất sắc của trường THPT Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội)

Nhân dịp này, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Lễ kết nạp 100 đoàn viên mới – Lớp đoàn viên Lý Tự Trọng. 100 đoàn viên thanh niên được vinh dự kết nạp trong dịp này là những học sinh xuất sắc của trường THPT Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã không ngừng phấn đấu trong học tập, rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, Đội. Họ là những tấm gương sáng về ý thức trách nhiệm trong công tác và sự gương mẫu trong học tập.

Bí thư Đoàn trường THPT Tây Hồ Nguyễn Thanh Huyền cho biết: Thế hệ trẻ chúng tôi luôn xác định tư tưởng là phải học tập thật giỏi, tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn, Hội tiếp nối truyền thống yêu nước, phát huy lý tưởng cách mạng của anh Lý Tự Trọng; đồng thời chuẩn bị hành trang vững chắc, để sau này sẽ trở thành một công dân có ích cho xã hội, góp phần xây dựng Thủ đô và đất nước phát triển, giàu mạnh.

Là một trong 100 đoàn viên trẻ vinh dự được đứng trong đội ngũ Lớp đoàn viên Lý Tự Trọng trong dịp kỷ niệm này, Nguyễn Lan Hương - học sinh lớp 10D2 Trường THPT Tây Hồ xúc động nói: "Tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi được kết nạp vào Lớp Đoàn viên Lý Tự Trọng, để xứng đáng với truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, tôi sẽ cố gắng học tập, rèn luyện nhiều hơn nữa, tích cực tham gia các hoạt động tập thể, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn  ngày càng vững mạnh."

Đây là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt để thế hệ đoàn viên, thanh thiếu nhi Thủ đô tiếp nối những trang sử vẻ vang của thế hệ thanh niên đi trước, cùng là dịp để các bạn trẻ suy ngẫm và nhận thức đầy đủ hơn, sâu sắc hơn trách nhiệm với lịch sử và tương lai của đất nước.

Học tập theo tấm gương anh Lý Tự Trọng là cơ hội để đoàn viên thanh niên được giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng, từ đó khơi dậy lòng tự hào, ý thức trách nhiệm, tinh thần xung phong tình nguyện của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.