Tuyên Quang: Tọa đàm Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn

09:57 20/05/2015     1155

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2015); nhằm mục đích nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên thanh niên về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện làm theo tấm gương của Bác. Ngày 18/5,Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Tọa đàm “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”.
Các đồng chí đại biểu trao đổi ý kiến tại buổi tọa đàm
Các đồng chí đại biểu trao đổi ý kiến tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu được xem phim tư liệu Những giây phút cuối đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khiến cho các đại biểu vô cùng tự hào và xúc động. Bác Hồ - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, Người đã hiến dâng tất cả tình cảm và cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta. Tuy Người đã đi xa nhưng tư tưởng và tấm gương đạo đức Người mãi là tài sản tinh thần vô giá, sáng ngời, dẫn đường chỉ lối cho các thế hệ trẻ tiếp bước noi theo.
Đại biểu cũng tiến hành thảo luận, phát biểu các ý kiến, tham luận về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; những thành tích trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại địa phương, đơn vị. Trong đó, nổi bật là tham luận “Tư tưởng của Bác về đạo đức cách mạng” của đồng chí Nguyễn Thị Thanh Khiêm -Bí thư Đoàn xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang, hay phần liên hệ thực thế của đồng chí Vương Minh Thống - Bí thư Chi đoàn Sở Nội vụ về đoàn viên khối hành chính, sự nghiệp tỉnh thực hiện tốt phong trào “3 trách nhiệm”.
Đồng thời, các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, mặt hạn chế của một bộ phận giới trẻ hiện nay như thiếu ý thức chấp hành pháp luật, sống thực dụng, thiếu lý tưởng, xa rời truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc; một số cán bộ Đoàn chưa thực sự tâm huyết với công việc, xa rời cơ sở.
Kết thúc tọa đàm, đồng chí Nguyễn Hưng Vượng - Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn tiếp tục triển khai sâu rộng đợt sinh hoạt chính trị “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”, nâng cao nhận thức của cán bộ, đoàn viên thanh niên về tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện làm theo tấm gương của Bác, xứng đáng là thế hệ trẻ trên quê hương cách mạng, “Thủ đô khu giải phóng - Thủ đô kháng chiến”.