Tuổi trẻ Thái Bình – Hải Phòng đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ

17:24 27/07/2017     275

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), tuổi trẻ Thái Bình và tuổi trẻ Hải Phòng đồng loạt tổ chức Chương trình Lễ Thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Thái Bình và bến tàu không số K15, quận Đồ Sơn, tp Hải Phòng.
Tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Thái Bình, đại diện cho tuổi trẻ tỉnh nhà, đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn đã bày tỏ lòng thành kính và sự tri ân sâu sắc đến các anh hùng, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng. Để ghi nhớ công ơn các thế hệ đi trước, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều các hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên thanh thiếu nhi trong tỉnh về truyền thống yêu nước của dân tộc ta, đề nghị các bạn đoàn viên thanh niên trong tỉnh noi gương, tiếp tục cống hiến sức lực và trí tuệ để xây dựng đất nước ngày một giàu đẹp và văn minh.

Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Thái Bình sáng rực ánh nến của tuổi trẻ thắp lên
Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Thái Bình sáng rực ánh nến của tuổi trẻ thắp lên

Các đại biểu, đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân trong tỉnh đã thả 1.000 đèn hoa đăng để bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, sự tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của những người con bất khuất của dân tộc đã hiến trọn tuổi thanh xuân, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của đất nước.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao quà tri ân tới các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thành phố Thái Bình.

Chiều 26/7, tại quận Đồ Sơn , tp Hải Phòng, đoàn đại biểu lãnh đạo thành phố đã đến dâng hoa, dâng hương và kiểm tra công tác thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ thành phố, Bến tàu không số K15. 

Tại đây, các đại biểu cùng các bạn đoàn viên, thanh niên đã ôn lại truyền thống đấu tranh bất khuất, kiên cường, hào hùng của dân tộc ta. Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đại biểu đã dâng hoa, dâng hương và bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân.


Đoàn đại biểu dâng hương, dâng hoa tại Bến tàu không số K15 (quận Đồ Sơn)
Đoàn đại biểu dâng hương, dâng hoa tại Bến tàu không số K15 (quận Đồ Sơn)

Tiếp đó, đoàn viên thanh niên thành phố đã tổ chức thắp gần 2.000 ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sĩ; thả hơn 500 đèn hoa đăng xuống biển tại Bến tàu không số K15, thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trên Đường Hồ Chí Minh trên biển. Tối cùng ngày, các cấp bộ Đoàn thành phố đã đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang, đền, đài liệt sĩ trên địa bàn thành phố.

Hoạt động thắp nến tri ân không chỉ là sự tiếp nối truyền thống cao đẹp, đạo lý quý báu của dân tộc ta, mà còn là trách nhiệm, tình cảm thiêng liêng, sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đi trước. Qua đó góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc, đền đáp công ơn những người có công, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ biết sống nhân ái, biết trân trọng những giá trị truyền thống, thêm yêu quê hương, đất nước.