Tuổi trẻ Phú Yên - Ninh Thuận thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

22:06 27/07/2017     611

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Phú Yên và của tỉnh Ninh Thuận, các cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã tham gia Lễ “Thắp nến tri ân” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017).
* Tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Phú Yên, hơn 1.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, bà con nhân dân, thân nhân các gia đình liệt sĩ trong tỉnh đã dâng hương, đặt vòng hoa, thắp nến, tại Đài tưởng niệm và hơn 6.000 phần mộ của các anh hùng, liệt sĩ đã được thắp sáng bằng nến và những nhành hoa huệ trắng nhằm sưởi ấm linh hồn những anh hùng, liệt sĩ.

Tối cùng ngày, các huyện, thị trong tỉnh đồng loạt tổ chức Lễ thắp nến tại các nghĩa trang, đài liệt sĩ, nhà bia ghi tên liệt sĩ, đài chiến công… ở địa phương.
c
Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” của tỉnh Phú Yên

Sau Lễ thắp nến là chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ”, với những ca khúc do các ca sĩ, diễn viên đến từ Nhà hát Ca múa nhạc Sao Biển và đoàn viên, thanh niên biểu diễn tạo không khí trong đêm thắp nến thật ấm cúng, hào hùng. Nhân dịp này, Ban Tổ chức trao 53 suất quà cho các học sinh, thân nhân các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 600.000 đồng. 

* Tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Ninh Thuận, hơn 1.200 đoàn viên, hội viên, thanh niên, tăng ni, phật tử và thân nhân các gia đình liệt sỹ tham gia nghi thức cầu siêu do Ban Trị sự Giáo Hội phật giáo tỉnh thực hiện; thực hiện nghi thức dâng hương, dâng hoa, nghi thức thắp nến tại các ngôi mộ. 

Quang cảnh lễ thắp nến tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Ninh Thuận
Quang cảnh lễ thắp nến tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Ninh Thuận
Thông qua Chương trình nhằm tri ân, tưởng nhớ tới các anh hùng liệt sỹ; thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, niềm tự hào của dân tộc và lòng biết ơn vô hạn các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam; đồng thời phát huy tinh thần không ngừng học tập, ra sức rèn đức, luyện tài, chung sức, chung lòng cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu vì Tổ quốc giàu đẹp và văn minh.