Tuổi trẻ Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp bước cha anh

02:01 27/07/2017     2168

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 26/7, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức chương trình Cầu truyền hình với chủ đề: “Tiếp bước cha anh” ở 3 điểm cầu: Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Nghĩa trang Hàng Dương (Côn Đảo) và Đền thờ xã Long Phước (TP.Bà Rịa).
Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh BRT và các kênh truyền hình HTV và Đài PTTH Đồng Nai.

Tại điểm cầu Nghĩa trang Hàng Dương (huyện Côn Đảo), dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Nguyễn Thị Yến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Đình Khoa - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tuấn Quốc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trung tướng Châu Văn Mẫn - Anh hùng Lực lượng VTND, nguyên Giám đốc Công an tỉnh, nguyên Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Xây dựng lực lượng CAND; cùng hơn 500 cựu tù chính trị, cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, nhân dân Côn Đảo cùng hàng ngàn khách du lịch đang có mặt trên địa bàn huyện đảo.

f
Các đại biểu tham dự Cầu truyền hình với chủ đề: “Tiếp bước cha anh” ở điểm cầu Nghĩa trang Hàng Dương

Đúng 19 giờ 40 chương trình bắt đầu, với những câu chuyện kể, tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu không chỉ mang ý nghĩa nối kết quá khứ - hiện tại mà còn như lời trao gửi, truyền lửa, thúc giục các thế hệ trẻ nối tiếp truyền thống anh dũng của cha anh tích cực lao động, học tập, rèn đức luyện tài chung sức xây dựng Côn Đảo trở thành địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống yêu nước.

Thông qua chương trình giao lưu với những nhân chứng đã từng bị giam cầm tại địa ngục trần gian Côn Đảo, chị Võ Thùy Dương, giáo viên Trường Mầm non tuổi Thơ (Côn Đảo) không giấu được niềm xúc động đã chia sẻ: Sinh ra và lớn lên tại Côn Đảo, bản thân Dương luôn tự hào về điều đó. Tinh thần đấu tranh bất khuất, vượt mọi gian lao, xiềng xích tranh đấu cho độc lập tự do của Tổ quốc nơi các cựu tù Côn Đảo luôn là động lực để tôi phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Từ nhỏ, tôi đã ấp ủ mơ ước lớn lên sẽ làm điều gì đó góp phần dựng xây Côn Đảo tươi đẹp hơn. Tôi chọn học Cao đẳng sư phạm mầm non là để thực hiện ước mơ gieo trồng nên những mầm xanh thực sự cho Côn Đảo.

Còn Đại úy Nguyễn Văn Lục, chính trị viên đại đội 2, tiểu đoàn Bộ Binh 2, BCHQS huyện Côn Đảo chia sẻ, những câu chuyện, khát vọng, nghị lực đấu tranh và chiến đấu đến cùng của các thế hệ đi trước chắc chắn sẽ là hành trang, là bài học kinh nghiệm quý báu cho bản thân tôi, cũng như việc giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng, tinh thần dũng cảm, ý chí kiên cường, không ngại gian khổ hy sinh cho các chiến sĩ trẻ tại đơn vị của mình, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng.


t
Văn nghệ do chính các bạn học sinh, chiến sĩ LLVT tham gia biểu diễn

Xen lẫn giữa câu chuyện kể là các tiết mục văn nghệ do Đoàn ca múa nhạc tỉnh, học sinh, chiến sĩ LLVT tham gia biểu diễn là món ăn tinh thần ý nghĩa cho nhân dân huyện đảo. Ông Nguyễn Văn Phố, thương binh hạng 4/4 ở khu dân cư số 3 cho biết, chương trình đã làm sống lại những năm tháng hào hùng của dân tộc qua các cuộc kháng chiến vệ quốc, nói thay chúng ta tình cảm biết ơn lịch sử đấu tranh nhiều hy sinh mất mát nhưng vinh quang và tự hào, đồng thời, góp phần giáo dục thế hệ hôm nay tình yêu và trách nhiệm với Tổ quốc.


f
Đồng chí Nguyễn Phi Long tiếp nhận ngọn lửa từ ông Hứa Phước Ninh, một trong 150 cựu tù chính trị Côn Đảo

g
Đồng chí  Nguyễn Phi Long đã cùng các bạn trẻ thắp những ngọn nến thay lời tri ân của thế hệ đang sống gửi đến những cha anh đã hi sinh xương máu vì Tổ quốc.
Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã tiếp nhận ngọn lửa thiêng được lấy từ Đài Tổ Quốc ghi công ở nghĩa trang Hàng Dương do chính cựu tù Côn Đảo trao tận tay thế hệ trẻ. Ngọn lửa truyền thống ấy còn là nhiệt huyết mà các thế hệ Bà Rịa - Vũng Tàu trao gửi cho tuổi trẻ của tỉnh. Đây chính là thời khắc giao hòa giữa quá khứ và hiện tại, là sự nối tiếp dòng máu anh hùng của cha anh truyền cho thế hệ trẻ hôm nay, để tuổi trẻ Bà Rịa - Vũng Tàu luôn lực lượng xung kích trong xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế của tỉnh; đồng thời kế thừa xứng đáng sự nghiệp mà các thế hệ đi trước đã đổ biết bao máu xương, công sức gây dựng.

Dịp này, đồng chí
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Phi Long và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã cùng các bạn trẻ thắp những ngọn nến thay lời tri ân của thế hệ đang sống gửi đến những cha anh đã hi sinh xương máu vì Tổ quốc.


g

f
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các bạn trẻ thắp những ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

Tri ân và kế thừa xứng đáng những thành quả cha ông đã dày công vun đắp, tuổi trẻ Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay luôn sẵn sàng và vinh dự đón nhận trách nhiệm, đón nhận niềm tin cậy mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong tỉnh trao gửi. Bảo vệ và dựng xây được đất nước thật sự mạnh giàu chính là sự tri ân có ý nghĩa nhất mà hương hồn các anh hùng liệt sĩ luôn trông đợi ở thế hệ đi sau.