Thái Nguyên: Trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Nguyễn Văn Trọng

14:27 05/06/2013     1797

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 4/6, tại Ủy ban nhân dân xã Nga My, huyện Phú Bình, được sự ủy quyền của BCH TW Đoàn, Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã tổ chức trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Nguyễn Văn Trọng vì đã dũng cảm cứu 2 em nhỏ khỏi chết đuối.
Tham dự buổi lễ có đồng chí Phạm Việt Dũng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, các đồng chí trong BTV Huyện Đoàn Phú Bình, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Nga My cùng gia đình, bạn bè của em Nguyễn Văn Trọng.
d
Đ/c Phạm Việt Dũng - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Nguyễn Văn Trọng
Buổi trưa ngày 10/5/2013, sau khi đưa em trai đến lớp, trên đường về nhà qua đoạn đường trước làng Diệm Dương thuộc khu vực sông Lấp, Trọng nhìn thấy có nhiều trẻ em đang tắm ở khu vực sông, nhìn thấy em tới, một bạn trông xe đã gọi to: “Anh ơi! Có người chết đuối dưới kia kìa”. Ngay lập tức Trọng nhảy xuống hố sâu khoảng 3,5m cứu vớt và đưa được hai em học sinh là: Dương Mạnh Hùng và Dương Văn Hoàn học sinh lớp 3c trường tiều học Nga My lên bờ. Biết còn có 2 em nữa đang ở giữa dòng nhưng đã bị chìm, Trọng tiếp tục bơi ra để cứu nhưng không tìm thấy. Trọng về gọi bố và mọi người ra tìm kiếm, khoảng 30 phút sau thì tìm thấy 2 em nhưng do thời gian chìm trong nước quá lâu nên 2 em đã ngừng thở.
Hành động của em Trọng đến giờ vẫn được bà con trong xã Nga My hết lời ca ngợi. Em Trọng sinh năm 1997 trong một gia đình thuần nông tại xã Nga My, huyện Phú Bình. Em đã nghỉ học do nhận thức chậm và hoàn cảnh gia đình khó khăn, công việc của em bây giờ là phụ giúp gia đình những công việc đồng áng như: chăn trâu, chăn bò, vớt bèo và hàng ngày đưa đón em trai đi học. 
Trước hành động xả thân cứu người của em Trọng, sau khi nhận được đề nghị của các cấp bộ Đoàn, ngày 20/5/2013, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã có quyết định khen thưởng số 266 tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” kèm theo phần thưởng trị giá 500.000 đồng cho em Trọng. Nhân dịp này, BTV huyện Đoàn Phú Bình, Đảng ủy, UBND xã Nga My cũng tặng quà, phần thưởng và giấy khen cho em Nguyễn Văn Trọng.