Tây Ninh: Kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân năm 1968

14:30 12/02/2018     1283

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Tây Ninh đã tổ chức chương trình nghệ thuật Kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân năm 1968. Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thành Tâm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.
Chương trình được diễn ra trong không khí hào hùng, với những khúc tráng ca mang âm hưởng cách mạng, được đầu tư và dàn dựng công phu, đã phần nào tái hiện lại không khí của những ngày tháng Giêng lịch sử năm Mậu Thân 1968.


g
Các tiết mục nghệ thuật biểu diễn tại chương trình

Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Lê Duy phát biểu đã ôn lại truyền thống kiên cường và bất khuất của dân tộc, quyết “đánh cho Mỹ cút, đánh cho Mỹ nhào” như lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy năm ấy, thanh niên Tây Ninh là lực lượng tham gia trực tiếp vào trận chiến và đã phát huy vai trò xung kích, tự giác trên các mặt trận diệt Mỹ - Ngụy. Tiêu biểu nhất là lực lượng Thanh niên Xung phong Hoàng Lê Kha C2311, vừa tham gia phục vụ tiền tuyến, vừa cùng lực lượng vũ trang chiến đấu và chiến thắng trong các cuộc tổng tiến công và tổng khởi nghĩa. Thắng lợi của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 đã phá tan chiến lược Chiến tranh Cục bộ của đế quốc Mỹ, buộc chúng phải rút quân ra khỏi miền Nam Việt Nam và chấp nhận thương lượng để kết thúc chiến tranh Việt Nam trong danh dự.


g
Giao lưu với các nhân chứng lịch sử

Tại chương trình, các bạn đoàn viên thanh niên đã được xem lại những thước phim lịch sử về cuộc tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968, cùng giao lưu với các cô chú là những nhân chứng đã từng sống và chiến đấu trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân lịch sử.

Qua những câu chuyện người thật, việc thật, các bạn đoàn viên thanh niên đã có thêm những hiểu biết về cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968, về bối cảnh lịch sử đầy khó khăn, về sự đoàn kết, chung sức, chung lòng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, quyết tâm đánh thắng kẻ thù xâm lược.

Bí thư Huyện Đoàn Gò Dầu Phan Thị Kiên đại diện cho tuổi trẻ tỉnh nhà đã bày tỏ sự biết ơn đối với các thế hệ cha ông đi trước, đồng thời hứa quyết tâm sẽ không ngừng phấn đấu, nỗ lực để giữ gìn và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.