Sách hay đến tay chiến sĩ

09:01 25/05/2015     908

Công tác giáo dục   Bảo tàng Binh chủng Công binh vừa có cuộc triển lãm sách nhằm cổ vũ cho phong trào đọc sách sâu rộng của cán bộ, chiến sĩ trong binh chủng, qua đó tạo môi trường văn hóa đọc lành mạnh, biến sách thành “người bạn” và món ăn tinh thần bổ ích của bộ đội.
Thiếu tướng Trần Xuân Mạnh, Chính ủy Binh chủng Công binh, kể: "Có lần chúng tôi đi kiểm tra lực lượng cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 293 làm việc ở ngoài Trường Sa, trong cuộc kiểm tra này, nơi gây ấn tượng nhiều với tôi là tủ sách. Tủ sách được anh em để ở một nơi dễ thấy, rất trang trọng và tiện lợi cho việc đọc. Tôi lấy một vài cuốn ra xem thì thấy nhiều cuốn rất cũ, gáy đã sờn, nhiều trang bị gió táp. Tôi đoán anh em đọc rất nhiều lần và không chỉ đọc trong phòng đọc này mà còn đọc ở ngoài công trình, trong lán trại. Tôi hỏi một vài anh em thì biết là nhu cầu đọc sách của bộ đội rất lớn mà sách thì thiếu, do đơn vị đóng quân xa bờ nên việc luân chuyển sách không kịp thời. Tôi hứa với anh em rằng Bộ tư lệnh binh chủng sẽ quan tâm để anh em không “đói sách”, sau đó, tôi đã trao đổi với bộ phận thư viện ưu tiên luân chuyển sách cho anh em ở biên giới, hải đảo sớm nhất, đầy đủ nhất. Đó là kỷ niệm rất khó quên".
Triển lãm sách, báo kỷ niệm 40 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại cơ quan Bộ tư lệnh Binh chủng Công binh.
Triển lãm sách, báo kỷ niệm 40 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước tại cơ quan Bộ tư lệnh Binh chủng Công binh.

Được biết, thời gian qua, lãnh đạo Binh chủng Công binh đã quan tâm chỉ đạo đưa sách đến tất cả các công trường. Đến nay, nhiều công trường đã xây dựng được phòng Hồ Chí Minh, có tủ sách và sách được luân chuyển thường xuyên 6 tháng một lần. Nhiều đoàn kiểm tra cấp trên cũng như các đoàn tham quan đơn vị bạn khi đến tham quan, kiểm tra lán trại các đơn vị xây dựng công trình của bộ đội công binh đều thừa nhận rằng, dù đóng quân dã ngoại ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, song anh em luôn có sách, báo để đọc.

Đại tá Đinh Ngọc Tường, Chủ nhiệm Chính trị Binh chủng Công binh, cho chúng tôi biết thêm: "Do đặc điểm của bộ đội công binh đóng quân ở những địa bàn xa, phân tán nhỏ lẻ nên thời gian trước, việc bảo đảm sách cho bộ đội còn gặp khó khăn, song thời gian gần đây, được sự quan tâm của lãnh đạo binh chủng và nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ, Cục Chính trị đã có những việc làm thiết thực để đưa sách đến đơn vị. Chúng tôi đã thăm dò ý kiến trực tiếp của bộ đội để anh em nói lên mong muốn của mình thích đọc sách gì, cần tài liệu gì; cán bộ thường xuyên bám nắm các đầu mối đơn vị, tìm hiểu thực tế, gần gũi với chiến sĩ để tìm ra nhu cầu thực tế đọc sách; việc luân chuyển sách được duy trì đều đặn, đúng hẹn; xây dựng các tủ sách chuyên đề phục vụ nhu cầu giải trí và học tập, nghiên cứu của cán bộ, chiến sĩ…".