Nam Định: Xuất quân “Học kỳ trong quân đội” năm 2017

16:41 09/06/2017     903

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 09/6, Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nam Định đã tổ chức Lễ xuất quân “Học kỳ trong quân đội” năm 2017 tại Trung tâm Văn hóa Thể thao Thanh thiếu niên tỉnh.
Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Thủy - UV BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn; Đại tá Phùng Bá Sơn - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh, các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, đông đảo phụ huynh và 84 em học sinh là học viên tham gia khóa huấn luyện.

Chương trình “Học kỳ quân đội” nhằm khơi dậy lòng yêu nước, tự hào về truyền thống Quân đội nhân dân Việt nam, nâng cao ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tạo môi trường học tập, rèn luyện bổ ích, giúp các em có những trải nghiệm trong môi trường quân đội từ đó trở nên tự tin, bản lĩnh hơn trong cuộc sống. 

Quang cảnh lễ xuất quân
Các tiểu đội ra mắt tại lễ xuất quân


Chương trình diễn ra từ ngày 09/6 đến hết ngày 17/6/2017 tại Trung đoàn 180- Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Nam Định. Tại chương trình các chiến sỹ được tham gia học tập các nội dung như: Một số nội dung trong Điều lệnh quản lý bộ đội, huấn luyện điều lệnh đội ngũ, giới thiệu một số loại vũ khí trong Quân đội. Giới thiệu tư thế vận động trên chiến trường; các động tác thể dục trong Quân đội; hành quân trên địa hình đồng bằng; đào bếp Hoàng Cầm; thi văn nghệ giữa các Tiểu đội.

Phát biểu tại Lễ xuất quân, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy – UV BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh về ý nghĩa và tầm quan trọng của Chương trình; Giao nhiệm vụ cho ban tổ chức lớp học phải thực hiện tốt các nội dung, chương trình đã được phê duyệt; đảm bảo tuyệt đối an toàn, hiệu quả, chất lượng. Đồng chí cũng động viên các chiến sỹ nhí cần nêu cao tính kỷ luật, chấp hành nghiêm nội quy, quy chế của lớp học, rèn luyện tinh thần làm việc nhóm, quyết tâm cao để hoàn thành tốt các nội dung huấn luyện trong đợt này.

Ngay sau Lễ xuất quân, các chiến sỹ đã di chuyển đến Tượng đài Trần Hưng Đạo dâng hương tưởng nhớ công lao của Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn, sau đó tiếp tục di chuyển đến Trung đoàn 180- nơi các chiến sỹ nhí sinh sống, học tập và tham gia các hoạt động của chương trình.