Hải Phòng: Tổng kết chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2017

13:31 04/07/2017     1308

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 02/7, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải Quân tổ chức Lễ tổng kết, chia tay với chủ đề “Vòng tay yêu thương” của chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2017.
Tham dự chương trình có các đồng chí: Đào Phú Dương- Phó Bí thư Thành đoàn; Đại tá Nguyễn Cao Rụ - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 1 Hải quân; Nguyễn Thế Hưng - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện cán bộ và Dạy nghề thanh niên thành phố; các đồng chí lãnh đạo các ban Thành đoàn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc thành đoàn cùng 196 chiến sỹ nhí tham gia Lễ tổng kết, chia tay.

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” của Hải Phòng đã bước sang năm thứ 7, đây là một chương trình nhằm giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, kỹ năng sống rất thiết thực của tổ chức Đoàn cho đối tượng là thanh thiếu nhi thành phố. Trải qua 10 ngày trong quân ngũ tại Tiểu đoàn 158 Hải quân, với nhiều nội dung bổ ích thiết thực như: Tìm hiểu về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; tập luyện thể lực, tham gia tăng gia sản xuất trong quân đội; rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng sinh hoạt tập thể, dân vũ quốc tế, kỹ năng chủ trì diễn đàn các vấn đề xã hội, từ đó giúp các em nâng cao tinh thần tự lập...

phút chia tay đầy xúc động
Phút chia tay đầy xúc động của các chiến sĩ nhí


Đồng chí Nguyễn Thế Hưng - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện cán bộ và Dạy nghề thanh niên thành phố chia sẻ: “Trải qua quãng thời gian 10 ngày bên nhau tuy ko dài nhưng đã để lại trong mỗi chúng ta những kỷ niệm khó quên, bởi những điều đặc biệt và ý nghĩa mà nó đã đem lại. 10 ngày gắn liền với bao nỗ lực phấn đấu trong học tập, tu dưỡng để từ những cô cậu học trò bé nhỏ còn vụng về non nớt, các em đã ngày một trường thành, sâu sắc hơn trong nhận thức, chín chắn hơn trong suy nghĩ, chững chạc hơn trong tác phong, khéo léo hơn trong ứng xử. Chứng kiến sự trưởng thành của các em qua từng ngày, chúng tôi rất mực xúc động, tự hào. Và dù thành hay bại, dù ở đâu, làm gì, ở cương vị nào, các em hãy luôn giữ vững nhân cách của mình, là một công dân tốt, một con người lương thiện”.

Chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2017 do Thành đoàn phối hợp với Bộ Tư lệnh vùng 1 Hải Quân đã thành công tốt đẹp. Đây thật sự trở thành khóa học bổ ích, lý thú cho các em thanh thiếu niên. 10 ngày trong quân đội là cơ hội để các “chiến sĩ nhí” có nhiều trải nghiệm thực sự thú vị, rèn luyện cho các em kỹ năng sống, tác phong, nền nếp kỷ luật, tính tự giác và bồi đắp về lịch sử vẻ vang, truyền thống cách mạng của dân tộc.