Hải Phòng: Tọa đàm “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy học đường”

09:40 26/06/2017     776

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 25/6, tại Trung tâm Giáo dục Lao động xã hội Hải Phòng, Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Công an thành phố tổ chức Tọa đàm “Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy học đường”.
Tham gia Tọa đàm, các đại biểu được xem các phóng sự tuyên truyền, giới thiệu về ma túy và tác hại của ma túy, những hệ lụy mà ma túy đang để lại cho người sử dụng; trao đổi, chia sẻ, thảo luận các vấn đề liên quan tới ma túy học đường. Tọa đàm đã thu hút gần 20 lượt ý kiến phát biểu của các cá nhân và đại diện các tập thể như: Trung tâm Giáo dục lao động xã hội Hải Phòng; Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an thành phố; Ban Giám hiệu, Đoàn Thanh niên, phụ huynh học sinh các trường THPT, THCS; học viên cai nghiện tại Trung tâm Giáo dục Lao động xã hội Hải Phòng. Các ý kiến phát biểu tập trung vào các nội dung: sự đa dạng về chủng loại và tác hại của ma túy; diễn biến phức tạp của tội phạm ma túy trên địa bàn thành phố; các giải pháp tuyên truyền phòng, chống ma túy cho đoàn viên thanh niên, học sinh sinh viên của gia đình, nhà trường và xã hội. 

Toàn cảnh tọa đàm
Toàn cảnh tọa đàm


Qua các ý kiến phát biểu, nhiều mô hình sáng tạo, giải pháp mới đã được các cấp bộ Đoàn, các trường học trên địa bàn thành phố chia sẻ. Tiêu biểu là mô hình tổ chức đưa học sinh vào tham quan thực tế tại Trung tâm Giáo dục lao động xã hội Hải Phòng với nhiều hoạt động trải nghiệm phong phú (như: tuyên truyền thế nào là ma túy; trực tiếp giao lưu với học viên đang cai nghiện; trực tiếp theo dõi quá trình cắt cơn của học viên…). Sau khi tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm tại Trung tâm Giáo dục lao động xã hội Hải Phòng đã giúp giảm tỉ lệ nghiện ma túy trong lứa tuổi thanh thiếu niên, nhất là học sinh các trường THPT, THCS; có nhiều đơn vị không có đoàn viên thanh niên mới mắc nghiện. 

Các đại biểu tham góp ý kiến
Các đại biểu tham góp ý kiến


Cũng tại Tọa đàm, Trung tâm Giáo dục Lao động xã hội Hải Phòng đã tặng 38 suất quà lưu niệm nhằm tri ân các đơn vị đã tích cực tổ chức hoạt động tham quan thực tế tại Trung tâm và đồng hành cùng Trung tâm Giáo dục Lao động xã hội Hải Phòng trong công tác cai nghiện ma túy.

Tọa đàm là hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2017; đồng thời, thể hiện vai trò, trách nhiệm, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thành phố trong công tác  tuyên truyền phòng, chống ma túy trong học sinh, sinh viên. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu niên và quần chúng nhân dân về tác hại của ma túy và giảm thiểu các tệ nạn xã hội.