Hà Tĩnh: Hơn 260 học viên được bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đoàn

18:39 21/05/2018     617

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tại Hội trường Trường Chính trị Trần Phú (TP. Hà Tĩnh), BTV Tỉnh đoàn đã tổ chức bế mạc và trao chứng nhận cho các học viên Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Công tác Đoàn năm 2018.
Lớp Bồi dưỡng được tổ chức từ ngày 16/5 - 19/5, với 20 chuyên đề quan trọng do các giảng viên đến từ Học viện TTN Việt Nam, trường Đoàn Lý Tự Trọng và các đồng chí thường trực Tỉnh đoàn, lãnh đạo trường Chính trị Trần Phú, Công an tỉnh, Hội đồng Đội tỉnh, Trung tâm HĐ TTN tỉnh thực hiện.

Trong thời gian 05 ngày, hơn 260 học viên đã được các giảng viên hướng dẫn về nghiệp vụ công tác văn phòng, tổ chức xây dựng, kiểm tra, giám sát của tổ chức Đoàn; các kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội, Đội cần có của cán bộ Đoàn; công tác nắm bắt tình hình diễn biến tư tưởng trong thanh niên và dư luận xã hội; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; phương pháp, kỹ năng tuyên truyền; cách khai thác, sử dụng hiệu quả mạng xã hội trong tuyên truyền ĐVTN; hướng dẫn tiếp cận các nguồn vốn vay phát triển mô hình kinh tế thanh niên...

Các học viên làm bài thu hoạch
Các học viên làm bài thu hoạch


Sáng ngày 19/5, Ban tổ chức lớp học đã tổ chức cho các học viên làm bài thu hoạch với 2 hình thức trắc nghiệm và tự luận tập trung vào các nội dung về Nghị quyết Đại hội đoàn toàn tỉnh, nhiệm kỳ 2017 – 2022; những khó khăn, tồn tại trong các tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của mỗi đơn vị và đề xuất giải pháp khắc phục.

Bài thu hoạch của mỗi học viên là cơ hội để Ban thường vụ Tỉnh đoàn nắm bắt được những khó khăn, tồn tại của từng đơn vị nói riêng và toàn tỉnh nói chung; đồng thời ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của đội ngũ cán bộ đoàn trong toàn tỉnh, làm cơ sở cho việc đề ra các giải pháp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh trong thời gian tới.

Trao Giấy chứng nhận và quà tặng cho 10 học viên có thành tích xuất sắc
Trao Giấy chứng nhận và tặng quà cho 10 học viên có thành tích xuất sắc


Kết thúc lớp bồi dưỡng, có 248/260 học viên được cấp chứng nhận hoàn thành khoá học; có 87 đồng chí đạt khá, giỏi chiếm 34%. Ttrong đó, có nhiều bài thu hoạch chất lượng cao.
Dịp này, Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã trao Giấy chứng nhận và quà tặng cho 10 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập.

Thông qua lớp bồi dưỡng, các cán bộ Đoàn chủ chốt sẽ vận dụng những kiến thức tiếp thu được vào thực tiễn địa phương đơn vị mình, thúc đẩy phong trào thi đua, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh.

Trước đó, nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018), các đồng chí Thường trực, ủy viên Ban thường vụ Tỉnh đoàn, cùng các học viên lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đoàn năm 2018 đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu lưu niệm Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh.