Hà Nội: Sôi nổi các hoạt động Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng 2015

08:14 07/06/2015     1181

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020, sáng ngày 6/6, tại Nhà Văn hóa Học sinh – Sinh viên TP Hà Nội đã diễn ra Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2015 cụm số 2 của Khối thanh niên công nhân viên chức Thủ đô.
Với chủ đề: “Tuổi trẻ Thủ đô tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, Liên hoan cụm số 2 có 8 đơn vị tham gia, trong đó mỗi đơn vị có từ 05 đến 40 thành viên, trong đó hát từ 05 - 20 người, múa từ 07 - 15 người chủ yếu là cán bộ, đoàn viên, thanh niên đang sinh hoạt, học tập, công tác trên địa bàn Thủ đô.

f
Tặng hoa cho Ban giám khảo Liên hoan ở cụm số 2

r
Trao giải nhất Liên hoan cụm số 2 cho đơn vị Tổng Công ty cổ phần Sông Hồng 

Hai nội dung thi bắt buộc đối với mỗi đơn vị là giới thiệu về tác phẩm âm nhạc và biểu diễn các tác phẩm âm nhạc với các nội dung ca gợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, thể hiện vai trò, trách nhiệm, quyết tâm của tuổi trẻ Thủ đô trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Thủ đô và đất nước, như: Bài ca Hồ Chí Minh, Tổ quốc nhìn từ biển, Mùa xuân dâng Đảng, Thơ tình của núi, Trên công trường rộn tiếng ca, múa: Sen đất Việt ... thời gian thể hiện đối với mỗi đơn vị tối đa từ 15 - 25 phút.

Kết quả, giải nhất đã thuộc về đơn vị Tổng Công ty cổ phần Sông Hồng với chùm ca khúc: Kể chuyện người Cộng sản, Tháng 5 nhớ Bác, Đất nước trọn niềm vui.

Đây chỉ là một trong số 12 cụm thuộc Thành Đoàn tổ chức Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2015 và tính đến thời điểm này đã có 10/12 cụm đã tổ chức thành công Liên hoan thu hút gần 100 đơn vị tham gia.

t
Liên hoan các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng năm 2015 cụm số 3

Theo đồng chí Vũ Hùng Quân - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành Đoàn, Phó ban Tổ chức Liên hoan cho biết, Liên hoan là dịp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, giáo dục đạo đức lối sống, định hướng thẩm mỹ âm nhạc trong thanh thiếu niên; đồng thời khơi dậy tinh thần ý thức, trách nhiệm của thanh niên đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; là cơ hội tốt để các bạn trẻ được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố.

Được biết, Liên hoan cấp cụm trực thuộc Thành Đoàn sẽ hoàn thành trong tháng 5/2015 và dự kiến Liên hoan cấp Thành phố diễn ra vào dịp 2/9 nhân kỷ niệm 70 năm thành lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đồng thời Thành Đoàn Hà Nội sẽ chọn 01 đơn xuất sắc tham gia thi cấp cụm các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng và là đơn vị đăng cai tổ chức hoạt động này trong tháng 10/2015.