Hà Nam: Hội thi Tin học trẻ năm 2017

13:28 12/07/2017     1099

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 11/7, tại Trường THPT Chuyên Biên Hòa, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Thông tin & Truyền thông, Sở Khoa học & Công nghệ, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Hà Nam tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Hà Nam năm 2017.
Tham dự Lễ khai mạc có đồng chí: Trần Ngọc Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; Nguyễn Văn Diện - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; Nguyễn Đức Cường - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đồng chí Dương Ngọc Quỳnh - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; đại diện lãnh đạo các đơn vị phối hợp, các Sở, Ban, ngành cấp tỉnh;…cùng 21 thí sinh dự thi đến từ 06 huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Các thí sinh dự thi cấp tỉnh là những em đã xuất sắc đạt giải cao trong các Hội thi ở cấp huyện, thành phố.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành trong tỉnh, Hội thi tin học trẻ tỉnh Hà Nam được tổ chức có quy mô, chất lượng thí sinh từng bước được nâng cao, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh đăng ký tham gia. Đối tượng dự thi tin học trẻ năm nay được chia làm 3 bảng, học sinh Tiểu học bảng A, học sinh Trung học cơ sở bảng B, học sinh Trung học phổ thông bảng C. Ngoài ra các em học sinh có khả năng có thể đăng ký tham gia thi phần mềm sáng tạo viết bằng ngôn ngữ bất kỳ với mục đích hỗ trợ học tập hoặc giải trí lành mạnh được đóng gói cài đặt cùng với mã nguồn dưới dạng CD/DVD hoặc Flash RAM. Nếu phần mềm tham khảo mã nguồn mở, trong bản thuyết minh phần mềm sáng tạo các thi sinh dự thi phải chỉ rõ những phần tham khảo, địa chỉ tham khảo, những ý tưởng tham khảo bộ mã nguồn mở.

Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh tham gia dự thi
Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh tham gia dự thi


Kết thúc Hội thi Ban Tổ chức đã trao 01 giải Sản phẩm sáng tạo, 04 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba và 02 giải Khuyến khích cho các thí sinh tham gia Hội thi.

Việc tổ chức Hội thi Tin học trẻ là bước đà, động viên đông đảo thanh thiếu nhi hăng hái học tập và nghiên cứu tin học, từ đó có những ứng dụng công nghệ thông tin trong học tập, giảng dạy, vui chơi và ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống. Hội thi là một minh chứng đánh dấu cho phong trào “Sáng tạo trẻ” của Đoàn thanh niên để cùng với các cấp, các ngành và toàn xã hội chăm lo, tạo nguồn nhân lực trẻ có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong thời kỳ mới.