Đoàn đại biểu điển hình tiên tiến cơ quan Trung ương Đoàn dâng hương tại Khu di tích K9

08:13 17/05/2018     586

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 16/5, Đảng ủy Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Khu Di tích lịch sử K9 Đá Chông, tại Ba Vì, Hà Nội.
Đây hoạt động nằm trong Hội nghị biểu dương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018. Tại đây, các đại biểu đã thắp hương tưởng nhớ anh linh Bác Hồ kính yêu và báo cáo với Bác những thành tích trong học tập và làm theo Bác.

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan Trung ương Đoàn; cùng 14 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động là điển hình tiêu biểu tích cực làm theo lời Bác có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và tham gia xây dựng Đảng của cơ quan Trung ương Đoàn.



1
Toàn cảnh Lễ báo công của Đoàn

Thời gian qua, nhất là sau khi Bộ Chính trị khóa XII ban hành Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng uỷ Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là tinh thần cốt lõi, sợi chỉ đỏ xuyên suốt; đồng thời, tổ chức triển khai thường xuyên, liên tục trong toàn hệ thống, cụ thể hóa bằng các nhiệm vụ, giải pháp đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực công tác.

Các cấp ủy trong toàn Đảng bộ đã tổ chức quán triệt, học tập các nội dung của Chỉ thị và các chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan Trung ương Đoàn. Triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW với 05 nhóm nội dung giải pháp cụ thể trong đó xác định việc đẩy mạnh xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, tạo sức lan tỏa sâu rộng, trong các ban, đơn vị và cơ quan Trung ương Đoàn là nhóm giải pháp căn bản thường xuyên và trọng tâm, được triển khai đồng bộ trong toàn Đảng bộ.

dâng
Đoàn đại biểu dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh  tại Đền thờ Bác Hồ, trên đỉnh núi Ba Vì, Hà Nội.

Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy và cấp ủy các ban, đơn vị, hơn 3.000 cán bộ đảng viên, công chức, viên chức và người lao động cơ quan Trung ương Đoàn đã ra sức thi đua học tập và làm theo Bác trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao cũng như trong cuộc sống hằng ngày, mỗi đồng chí đều lựa chọn cho mình nội dung thiết thực để học tập và làm theo Bác.

14 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động được Đảng ủy Trung ương Đoàn tham dự Lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử K9 hôm nay là những điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Chúng cháu đã có nhiều nỗ lực trong tham mưu triển khai các hoạt động của Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi cả nước; có nhiều sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, không ngại khó khăn gian khổ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đoàn đại biểu thành kính dâng hương trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, công lao trời biển của Người, vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam.
Đoàn đại biểu thành kính dâng hương trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, công lao trời biển của Người, vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam.

Trước anh linh của Người, đồng chí Đỗ Thị Thanh Bình, Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Tổng biên tập Báo TNTP thay mặt cho 14 cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động được tuyên dương xin hứa nguyện mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người. Tiếp tục thi đua làm nhiều việc tốt, có nhiều đóng góp hơn nữa trong xây dựng cơ quan Trung ương Đoàn ngày càng phát triển, đáp ứng tốt hơn yêu cầu ngày càng cao của Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cả nước; xây dựng Đảng bộ Trung ương Đoàn ngày càng trong sạch, vững mạnh.



0
Đồng chí Đỗ Thị Thanh Bình, Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Tổng biên tập Báo TNTP báo công dâng Bác

Ngay sau lễ dâng hương, Đoàn đã tham quan, nghe giới thiệu và tìm hiểu về Khu Di tích lịch sử K9 - nơi Bác Hồ kính yêu đã chọn làm Khu căn cứ dự phòng của Trung ương và sau này, được Đảng và Nhà nước ta chọn là nơi giữ gìn thi hài của Người trong những năm 1969 - 1975.

e