Đắk Lắk: Nói chuyện truyền thống nhân kỷ niệm 50 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

14:41 30/01/2018     1483

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 30/01, tại Tượng đài Mậu Thân, Thành đoàn Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) phối hợp với Hội Cựu Chiến binh và Hội Cựu TNXP thành phố tổ chức buổi nói chuyện truyền thống nhân kỷ niệm 50 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968.
Hơn 250 đoàn viên thanh niên, các em học sinh trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột đã tham dự buổi nói chuyện.

Tại buổi nói chuyện, các đoàn viên thanh niên và các em học sinh đã được nghe các cựu chiến binh đó là: Bác Nguyễn Hữu Trí - Nguyên Thiếu tá địch vận biệt phát, Nguyên Ủy viên Thường trực Ban Binh vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Công tác Nội tuyến; Bác Nguyễn Thị Xuân – Nguyên Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hòa Thuận khóa I; ... từng tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử ôn lại chiến thắng vĩ đại của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ. Trong đó, có cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968 đã mở ra điều kiện và thời cơ cho những đón tiến công mà đỉnh cao là Đại thắng mùa xuân năm 1975, quân và dân ta đã giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.
Các cựu chiến binh tham gia giao lưu, trao đổi với các bạn trẻ về cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968

Ngoài ra, các cựu chiến binh cũng đã chia sẻ những câu chuyện cảm động về sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ, những tấm gương sáng về tình đồng chí, đồng đội, tình cảm quân dân trong lửa đạn chiến tranh.

Đây là hoạt động nhằm giáo dục truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ hôm nay, qua đó khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí quyết tâm trong thế hệ trẻ, tiếp tục kế thừa và phát huy những truyền thống quý báu của dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.