Đà Nẵng: Hành quân “Tìm địa chỉ đỏ - Theo dấu chân những người anh hùng”

11:01 26/07/2017     716

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 23/7, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Hành quân trò chơi lớn “Tìm địa chỉ đỏ - Theo dấu chân những người anh hùng” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017).
Tham gia hành trình lần này, có 12 đội với gần 300 đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị Đoàn trực thuộc Thành Đoàn.

Tại Ngày hội quân trò chơi lớn “Tìm địa chỉ đỏ - Theo dấu chân những người anh hùng”, Thành Đoàn đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên dâng hương tại Tượng đài 2/9, tham quan và nghe giới thiệu về bảo tàng Hồ Chí Minh quân khu V, Nghĩa trang Liệt sỹ Xã Hòa Châu – Huyện Hòa Vang. Ngoài ra, tại mỗi trạm xuyên suốt hành trình, đoàn viên thanh niên được tham gia các trò chơi, hoạt động giao lưu như: teamworlk, thi nhận morse, semaphore, truy tìm bản morse, đánh trận....

hjy
Ban Thường vụ Thành Đoàn đã trao Cờ đơn vị xuất sắc 

Kết thúc hành trình, mỗi đoàn viên thanh niên đã cảm nhận được sự trưởng thành trong chính bản thân mình; đồng thời thể hiện tấm lòng tri ân, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ thành phố đối với sự hy sinh cao cả của các anh hùng, liệt sỹ, các thế hệ cha anh đi trước.
Để ghi nhận sự tham gia nhiệt tình, cũng như tinh thần đoàn kết của các đội chơi qua từng trạm trong hành trình, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã trao Cờ đơn vị xuất sắc cho các đơn vị, trong đó, giải Nhất trao cho đơn vị Đoàn Đại học Đà Nẵng; đồng giải Nhì thuộc về đơn vị quận Đoàn Cẩm Lệ và huyện Đoàn Hòa Vang; đồng giải Ba thuộc về đơn vị Đoàn Đại học Duy Tân và Liên quân Đoàn khối Các Cơ quan thành phố, quận Đoàn Ngũ Hành Sơn; cùng các giải khuyến khích được trao cho các đơn vị còn lại.
Dịp này, Thành Đoàn đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên đến thăm hỏi, làm giúp việc nhà và tặng quà cho 16 gia đình liệt sỹ, bà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, thương bệnh binh... trên địa bàn thành phố.