Đà Nẵng: Chung khảo Hội thi “Đà Nẵng – Con người – Thời gian” 2015

08:30 30/03/2015     1073

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 27/3, tại Nhà hát Trưng Vương, Thành Đoàn Đà Nẵng đã tổ chức vòng Chung khảo Hội thi “Đà Nẵng – Con người – Thời gian” năm 2015.
Vòng Chung khảo của Hội thi đã diễn ra đầy gay cấn và hấp dẫn giữa 4 đội thi: THPT Hòa Vang, THPT Nguyễn Hiền, THPT Ngũ Hành Sơn và THPT Hoàng Hoa Thám.

Có thể nhận thấy được sức lan tỏa và ảnh hưởng sâu rộng của Hội thi trong học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố qua sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng và có đầu tư ở từng nội dung thi. Hội thi cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và đông đảo nhân dân thành phố Đà Nẵng.

5
Trao giải cho cac đơn vị tham gia Hội thi

Hội thi với từng nội dung cụ thể đã giúp các em học sinh có được một cái nhìn tổng quát về thành phố Đà Nẵng. Với phần thi “Đà Nẵng xưa”, các em học sinh đã có dịp ôn lại những kiến thức lịch sử và các vấn đề liên quan đến thành phố Đà Nẵng trước năm 1997; qua những hình ảnh trực quan, sinh động phần thi  “Đà Nẵng nay” đã cho các em học sinh thấy được sự thay đổi, phát triển vượt bậc của thành phố Đà Nẵng từ năm 1997 đến nay.

Một trong những phần thi không kém phần sôi nổi, hấp dẫn đó chình là “Đà Nẵng – Góc nhìn trẻ”, các đội dự thi đã có dịp bày tỏ những quan điểm và suy nghĩ của mình về các vấn đề xã hội liên quan đến văn hóa học đường như: nạn nghiện game online, thời trang học đường, vệ sinh môi trường, ý thức chấp hành luật lệ giao thông…Bên cạnh đó, phần thi “Tài Năng” của Hội thi là cơ hội để các đội dự thi thể hiện sự năng động, sáng tạo của mình qua những tiết mục văn nghệ đặc sắc ngợi ca về thành phố và con người Đà Nẵng.

Kết thúc Hội thi, đội trường THPT Nguyễn Hiền đã xuất sắc dành giải nhất với số điểm 88, đội tuyển trường THPT Hoàng Hoa Thám về nhì với 76,5 điểm, đồng giải ba là 2 đội tuyển đại diện 2 trường THPT Ngũ Hành Sơn (75,5 điểm) và THPT Hòa Vang (61,5 điểm).

Trước đó, vào 2 ngày 14-15/3, đã diễn ra vòng Sơ khảo của Hội thi với 18 trường THPT trên địa bàn thành phố tham gia.

Hội thi là một trong những hoạt động thiết thực của Ban Thường vụ Thành Đoàn nhân kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng quê hương Đà Nẵng, bên cạnh đó Hội thi cũng tạo nên một sân chơi tri thức lành mạnh, bổ ích cho học sinh khối THPT, góp phần nâng cao nhận thức, lòng tự hào về thành phố Đà Nẵng.