Hải Dương: 87 chiến sĩ nhí tham gia mùa hè bổ ích với “Học kỳ trong Quân đội” năm 2015

08:54 04/07/2015     998

Công tác giáo dục   We.ĐTN: Trong 10 ngày, từ 26/6 - 5/7/2014, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Trung đoàn 2- Sư đoàn 395 - Quân khu III (Phường Bến Tắm, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương), tổ chức chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2015.

Học viên học cách băng bó viết thương
Học viên học cách băng bó viết thương


Tham gia kỳ học năm nay có 87 học viên. Các em sẽ được trang bị các nội dung: Giáo dục truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, nghe thời sự, giáo dục chiến sỹ mới, tham quan địa danh lịch sử,… Huấn luyện quân sự, gồm: Điều lệ quản lý bộ đội, điều lệnh đội ngũ, vượt vật cản K91, tháo lắp súng AK, 16 thế võ tay không, chiến thuật từng người, bảo quản vũ khí, sơ cấp cứu, tăng mắc võng, gấp chăn màn. Nét mới trong các kỹ năng trong năm 2015, các em sẽ được trang bị các kỹ năng xã hội như: kỹ năng làm việc nhóm như làm việc nhóm, các kỹ năng ứng phó với các trường hợp xấu xảy ra, học cách trồng rau mầm, chế biến một số món ăn, đồ uống phục vụ gia đình, tham gia các hoạt động tình nguyện, gồm hành quân thăm, tặng quà đối tượng chính sách và vệ sinh môi trường.

Trong 10 ngày trong quân đội các em được sinh hoạt học tập như những chiến sỹ thực thụ, duy trì chế độ hàng ngày với các nội dung sinh hoạt nhóm, văn nghệ, thể thao, đọc báo và thực hiện chương trình phát thanh “Nhật ký trong quân đội”, viết và nhận thư của gia đình. Đặc biệt, các em được làm quen với các trò chơi rèn luyện kỹ năng chiến sỹ như: chuyền sáu, Đi xe đạp chậm, Đi bao bố...

Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” là sân chơi lành mạnh, khám phá những điều mới lạ, thú vị, một môi trường rèn luyện nhân cách, bản lĩnh cho giới trẻ đồng thời là dịp để trang bị cho thanh niên làm quen và hiểu biết về môi trường học tập, rèn luyện trong quân ngũ, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức lối sống và ý thức pháp luật; hỗ trợ cho học viên các kỹ năng sống, khả năng thích ứng, năng động, tự tin, mạnh mẽ, kỷ luật, luôn vững vàng trong cuộc sống và sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

Chương trình do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Trung đoàn 2- Sư đoàn 395 - Quân khu III tổ chức đến nay là năm thứ 6 đã nhận được sự quan tâm của đông đảo học sinh và phụ huynh trên toàn tỉnh.