Yên Bái: Tổng kết và trao giải Liên hoan Báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp tỉnh năm 2021

16:08 28/09/2021     752

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Ngày 27/9, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Tổng kết và trao giải Liên hoan Báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp tỉnh năm 2021.

Tới dự Chương trình có đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm, Bí thư tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, đồng chí Chế Huy Ba - Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Phúc Cường - Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Giám khảo, trưởng, phó các ban, đơn vị Tỉnh đoàn, đại diện các huyện, thị, thành Đoàn; Đoàn trực thuộc và 15 thí sinh tham gia Liên hoan Báo cáo viên của Đoàn năm 2021.

 

Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm, Bí thư tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao giải nhất cho thí sinh tại lễ tổng kết

 

Do dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp nên Liên hoan Báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp tỉnh năm 2021 diễn ra từ đầu tháng 8 năm 2021 đến đầu tháng 9 năm 2021 dưới hình thức thi video clip, với các nội dung về Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 hoặc Chương trình hành động của tổ chức Đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp để dự thi…

Sau hơn 01 tháng triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được 15 tác phẩm dự thi chất lượng của các Báo cáo viên, tuyên truyền viên xuất sắc của các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.

Các tác phẩm khi được đăng tải lên fanpage Tuổi trẻ Yên Bái đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên đặc biệt quan tâm, theo dõi. Đã có gần 1.000 lượt chia sẻ, trên 5.000 bình luận tích cực về chất lượng video dự Liên hoan năm nay. 

Trong quá trình chấm các tác phẩm, Ban giám khảo đánh giá rất cao các đề cương được trình bày khoa học, công phu, có chất lượng cao về mặt lý luận, có phần liên hệ chặt chẽ với tổ chức Đoàn. Các tác phẩm dự thi Liên hoan năm nay có nhiều ý tưởng sáng tạo, các Báo cáo viên, tuyên truyền viên đã phô diễn được những thế mạnh của bản thân trong công tác tuyên truyền miệng như: phương pháp tuyên truyền khoa học; cách thức tuyên truyền gần gũi, dễ hiểu…phù hợp tuyên truyền cho đối tượng đoàn viên, thanh niên của địa phương, cơ quan, đơn vị mình. 

Kết thúc Liên hoan Báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp tỉnh năm 2021, Ban Tổ chức Liên hoan đã trao 01 giải Nhất cho Báo cáo viên Bùi Minh Tuấn đơn vị Thị đoàn Nghĩa Lộ với Chuyên đề Nâng cao Chỉ số hạnh phúc cho người dân Yên Bái theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025; trao 02 giải Nhì cho Báo cáo viên Cao Chinh đơn vị Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và Báo cáo viên Nguyễn Thị Phương đơn vị huyện đoàn Trấn Yên; trao 03 giải Ba và 9 giải Khuyến khích; ngoài ra Ban Tổ chức còn trao 03 Giải phụ cho thí sinh có Đề cương xuất sắc nhất, Giải triển vọng và Giải phần thi có nhiều lượt tương tác nhất trên mạng xã hội.

Liên hoan Báo cáo viên năm 2021 diễn ra thành công tốt đẹp, giúp cho các Báo cáo viên của các cấp bộ Đoàn tỉnh Yên Bái một lần nữa trau dồi kỹ năng của bản thân; khẳng định vị trí, vai trò của công tác tuyên truyền miệng của cán bộ Đoàn, đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền miệng, đáp ứng yêu cầu của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong tình hình mới./.

 

Lại Tuyến