Ý tưởng Trẻ thơ dành hơn 2 tỷ đồng cho hoạt động khuyến học

08:34 25/04/2015     1880

Xây dựng Đoàn   Qua thông điệp “Ý tưởng vì một cuộc sống tốt đẹp hơn”, cuộc thi Ý tưởng Trẻ thơ lần thứ tám do Công ty Honda Việt Nam phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ Giáo dục và Đào tạo) tổ chức sẽ dành hơn 2 tỷ đồng cho hoạt động trao tặng học bổng và thư viện dành cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc trong năm 2015.
Với chủ đề Ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn, bằng những quan sát cuộc sống và thế giới xung quanh, các em học sinh đưa ra những ý tưởng, sáng kiến, giải pháp, phát minh để đem lại cho cuộc sống con người những điều tốt đẹp và nhiều niềm vui, sau đó vẽ tranh thể hiện ý tưởng của mình.

Điều này cho thấy, vượt lên trên khuôn khổ của một cuộc thi thông thường dành cho trẻ em, Ý tưởng Trẻ thơ đã, đang và sẽ là một hoạt động mang tính giáo dục cao, đưa các em nhỏ tiếp cận với các vấn đề của cuộc sống một cách nhân văn và sáng tạo.
f
Ý tưởng Trẻ thơ sẽ trao tặng học bổng và thư viện dành cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: Lebros)

Cuộc thi Ý tưởng Trẻ thơ lần thứ tám đã chính thức được phát động từ ngày 7/4, song song đó, Ban tổ chức sẽ tiến hành chương trình tập huấn kéo dài 2 tuần (từ ngày 13-24/4) cho tổng cộng 900 giáo viên ở 9 tỉnh thành trên cả nước là Lào Cai, Hải Dương, Hà Nội, Nam Định, Ninh Thuận, Bình Phước, Thành phố Hồ Chí Minh, Tiền Giang, và Trà Vinh.

Tại mỗi tỉnh thành, Ban tổ chức sẽ tập huấn cho 100 giáo viên về thể lệ cuộc thi, các tiêu chí cho một bài dự thi hợp lệ, cách hỗ trợ các em học sinh trong việc thể hiện ý tưởng sao cho các em có cơ hội phát huy khả năng sáng tạo một cách tối đa.

Theo ông Kiwamu Kayano, Phó Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam, thành viên Ban Giám khảo Cuộc thi, ngay từ những năm đầu đồng hành với thiếu nhi Việt Nam, Honda luôn hướng tới việc tạo ra một sân chơi bổ ích, giúp phát huy sức sáng tạo và khơi dậy niềm đam mê cho các em.

“Thông qua cuộc thi, chúng tôi mong muốn các em học sinh sẽ có thật nhiều những ‘Ý tưởng vì một cuộc sống tốt đẹp hơn’, từ đó tạo bước khởi đầu cho việc thực hiện những ước mơ khi các em trưởng thành,” ông Kiwamu Kayano chia sẻ.

Trải qua bảy kỳ tổ chức với số lượng bài dự thi của các em học sinh trên cả nước lên tới hơn 1 triệu bài, tương ứng với số tiền mà Quỹ Honda Ý tưởng trẻ thơ đã quyên góp được là hơn 8,1 tỷ đồng, trong đó, riêng năm 2014, ban tổ chức chương trình đã nhận được 420.336 bài dự thi của các em học sinh từ khắp mọi miền trên cả nước, tương ứng với số tiền quyên góp 2,15 tỷ đồng.

Đây là một con số hết sức ấn tượng, có ý nghĩa khích lệ lớn đối với các bạn nhỏ và những người làm chương trình đồng thời cũng là một sự khẳng định về uy tín và những đóng góp của Công ty Honda Việt Nam đối với xã hội.

Năm nay, ngoài ba vòng thi: Hình thành và Thể hiện ý tưởng, Thực hiện và Đánh giá mô hình và cuối cùng là Vòng Chung kết, Ban tổ chức sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động bên lề nhằm gia tăng sự tương tác với các em học sinh, phụ huynh và nhà trường.

Được khởi nguồn vào năm 2002 ở Nhật Bản, đến nay, Ý tưởng Trẻ thơ đã có mặt 12 năm liên tiếp tại Nhật Bản, 9 năm tại Thái Lan và năm nay là năm thứ 8 tổ chức tại Việt Nam. Cuộc thi luôn thể hiện đúng tinh thần và mục đích đề ra. Đó là khuyến khích trẻ phát triển khả năng tư duy quan sát và sáng tạo đồng thời hỗ trợ cho những sáng táo đó được hiện thực hóa một cách hữu ích.

Cuộc thi được đánh giá là sân chơi ý nghĩa và hấp dẫn cho các em nhỏ, thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và góp phần không nhỏ trong nỗ lực tăng cường sức sáng tạo của các em thiếu nhi-thế hệ tương lai của đất nước./.