Xây dựng Thương hiệu Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế

09:41 26/12/2022     615

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đánh giá cao những kết quả trong công tác Đoàn - Hội năm qua. Đồng thời lưu ý, Đoàn - Hội cần xác định rõ vai trò, vị thế của ĐVTN chung sức xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương, đặc biệt chú trọng xây dựng thương hiệu Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế.

Chiều 24/12, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2022.

Năm 2022 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tuổi trẻ cả nước nói chung, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế nói riêng. Đây là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp, Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVI và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Với chủ đề chương trình công tác Đoàn là “Xây dựng Đoàn vững mạnh về tổ chức” và chủ đề công tác Hội là “Thanh niên Thừa Thiên Huế tiên phong khởi nghiệp và tình nguyện vì an sinh xã hội”; trong năm qua, các cấp bộ Đoàn - Hội trên địa bàn toàn tỉnh đã tập trung cao độ, hăng hái thi đua, xung kích tình nguyện trên mọi mặt trận, tổ chức nhiều phong trào, hoạt động thiết thực và hiệu quả, nhiều mô hình mới được nhân rộng, những cách làm hay được phát huy.

 

 

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn được chú trọng; công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống được tổ chức sâu rộng với nhiều nội dung và hình thức phong phú; công tác mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên không ngừng phát triển, được chú trọng về tổ chức và chất lượng cán bộ, đoàn viên, hội viên, hội viên. Các phong trào, chương trình được duy trì và thực hiện với nhiều hoạt động mang dấu ấn đậm nét, phù hợp với nhu cầu thực tế của địa phương, đơn vị.

Trong năm 2022, tuổi trẻ toàn tỉnh đảm nhận thực hiện 4876 công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị; lắp đặt và sửa chữa hơn 32,5 km “Ánh sáng đường quê”, “Ánh sáng nông thôn mới”; xây dựng 63 tuyến đường nông thôn kiểu mẫu, xây dựng và sửa chữa 12,3 km đường bê tông hư hỏng với tổng kinh phí hơn 3,2 tỉ đồng; tổ chức 37 đợt đồng loạt ra quân thực hiện Đề án “Ngày Chủ nhật xanh - Hãy hành động để Thừa Thiên Huế thêm Xanh - Sạch - Sáng” với 885979 lượt đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân tham gia.

Bên cạnh đó, phong trào tuổi trẻ sáng tạo tiếp tục được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh triển khai thông qua các hoạt động thực tiễn như “Mỗi thanh niên một ý tưởng, sáng kiến” với 13847 ý tưởng, sáng kiến được đề xuất mới; cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế; Hội thi “Tin học trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế”; phát động phong trào “Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đồng hành cùng ví điện tử Hue-S”...

Các hoạt động đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp được các cấp bộ Đoàn chú trọng. Duy trì việc hỗ trợ 82 dự án, sáng kiến thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; duy trì và thành lập mới 14 Hợp tác xã trong thanh niên, hơn 170 mô hình phát triển kinh tế tại các xã, phường, thị trấn; tổ chức Diễn đàn “Đồng hành, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp trong giai đoạn hiện nay”…

Đồng chí Nguyễn Thanh Hoài - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: Nét đặc biệt trong năm nay chính là các hoạt động hướng đến cộng đồng được các cấp bộ Đoàn - Hội thực hiện, huy động nhiều nguồn lực xã hội, qua đó, đã giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh. Điển hình như đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2022 - 2027, các cấp bộ Đoàn - Hội đã tổ chức nhiều chương trình vì an sinh xã hội; mang lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân và các cấp chính quyền địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những thành quả Đoàn Thanh niên và Hội LHTN Việt Nam tỉnh đạt được năm vừa qua. Đồng thời lưu ý, Đoàn Thanh niên và Hội LHTN Việt Nam tỉnh cần xác định rõ vai trò và vị thế của đoàn viên, thanh niên trong tiến trình chung sức xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương, đặc biệt chú trọng xây dựng thương hiệu Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế có những nét đặc trưng so với những tỉnh thành khác.

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Hoài trao giấy chứng nhận cho các đơn vị có Công trình thanh niên tiêu biểu năm 2022

 

Bên cạnh đó, đồng chí Phan Ngọc Thọ cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn - Hội trong toàn tỉnh tập trung thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp, ngành địa phương như: Tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; đẩy mạnh công tác chuyển đổi số; thúc đẩy phong trào khởi nghiệp gắn với giảm nghèo; chú trọng công tác xây dựng và phát triển Đảng ở cấp cơ sở....

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2022. Đồng thời, khen thưởng 8 công trình thanh niên tiêu biểu cấp tỉnh; tặng cờ thi đua cho 13 tập thể xuất sắc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, 8 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2022.

 

Trao cờ thi đua dành cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2022

 

Cũng trong dịp này, thừa ủy quyền của Ban Dân vận Trung ương, đồng chí Nguyễn Chí Tài - UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân vận” cho đồng chí Hồ Thị Môm - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Trung Sơn, huyện A Lưới vì đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp công tác Dân vận của Đảng./.

 

 

Thùy Trang