Vĩnh Phúc: Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi 6 tháng đầu năm

08:20 05/07/2019     652

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Chiều ngày 4/7/2019, tại Thành ủy Phúc Yên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Các đồng chí: Nguyễn Hồng Nhung; Nguyễn Trung Kiên – Phó Bí thư Tỉnh đoàn chủ trì Hội nghị.

 

Với chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện”, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã được các cấp bộ Đoàn triển khai có trọng tâm và hiệu quả trong 6 tháng đầu năm 2019. Công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, công tác Đoàn, Hội được triển khai sâu rộng, đồng bộ. Các cấp bộ Đoàn triển khai sôi nổi các hoạt động an sinh xã hội như: Khám, chữa bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho 931 đối tượng chính sách; vận động gần 2.000 ĐVTN hiến được 1.350 đơn vị máu; xây dựng nhà nhân ái, nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo và xây dựng các khu vui chơi cho trẻ em… Phong trào đồng hành cùng thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp được BTV Tỉnh đoàn triển khai tích cực có hiệu quả. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được quan tâm thực hiện. Các cấp bộ Đoàn, Đội chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục đối với thiếu nhi thông qua các phong trào, các cuộc vận động.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập chung thảo luận về các giải pháp nâng cao hiệu quả chất lượng các phong trào công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; công tác triển khai bộ tiêu chí năm 2019, công tác chỉ đạo tổ chức Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam các cấp, các hoạt động kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ, công tác triển khai Đề án phát huy tình khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên giai đoạn 2019-2025…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Nhung – Phó Bí thư Tỉnh đoàn ghi nhận những kết quả đạt được của các cấp bộ Đoàn trong thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi 6 tháng đầu năm; đồng thời, chỉ ra những hạn chế cần khắc phục.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đề nghị, trong những tháng cuối năm, các cấp bộ Đoàn cần tập trung triển khai các phong trào, hoạt động theo chương trình công tác năm 2019, trong đó tập chung tổ chức các hoạt động trọng tâm như: Phối hợp tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp tỉnh và huyện nhiệm kỳ 2019-2024; Lễ thắp nến tri ân năm 2019, tổ chức Hành trình trái tim xanh VP6; Ngày hội sáng tạo “Thanh niên công nhân tỉnh Vĩnh Phúc năm 2019”; Liên hoan tiếng hát thanh niên dân tộc, tín đồ tôn giáo; Lễ kỷ niệm “20 năm tuổi xuân tình nguyện”; chương trình tình nguyện mùa đông – xuân tình nguyện 2020.

 

Tuấn Linh, TĐ Vĩnh Phúc-BA