Vĩnh Phúc: Hội thảo "Xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn dân cư vững mạnh"

16:23 08/03/2019     605

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 7/3, Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc tổ chức Hội thảo “Xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn dân cư vững mạnh” và ra mắt mô hình điểm “Đoàn cơ sở 3 chủ động”. 137 Bí thư đoàn xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh đã tham dự hội thảo.

 

Ra mắt mô hình điểm “Đoàn cơ sở 3 chủ động”

 

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh có 137 cơ sở Đoàn xã, phường, thị trấn với 1.316 chi đoàn dân cư, gồm 43.948 đoàn viên. Trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn, đoàn viên, công tác cán bộ, củng cố xây dựng tổ chức Đoàn ở địa bàn dân cư, xây dựng chi đoàn vững mạnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hiện nay, tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn dân cư còn  một số hạn chế, như: Nội dung sinh hoạt chi đoàn nghèo nàn, không thu hút được ĐVTN; trình độ, kỹ năng cán bộ Đoàn chưa đáp ứng được yêu cầu; một bộ phận ĐVTN không có ý chí phấn đấu, không mặn mà với hoạt động Đoàn...

Tại Hội thảo, các đại biểu tham dự hội thảo đã cùng phân tích, thảo luận về những tồn tại, vướng mắc trong  xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn dân cư; đồng thời, đưa ra những biện pháp phù hợp, trong đó, nhấn mạnh tới việc tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tạo điều kiện để phát triển phong trào Đoàn ở địa phương và có cơ chế hỗ trợ cho cán bộ Đoàn cơ sở.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn đã cho ra mắt mô hình điểm “Đoàn cơ sở 3 chủ động”: Chủ động thực hiện quản lý đoàn viên và chăm lo, nắm bắt tình hình đoàn viên, thanh, thiếu nhi ở địa phương, đơn vị; chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác; chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với các tổ chức liên quan.

 

Tuấn Linh,TĐ Vĩnh Phúc-BA