Vĩnh Long: Tập huấn bồi dưỡng chức danh cho 157 Bí thư Đoàn cơ sở

08:19 21/09/2020     888

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Vừa qua, tại trường Đại học Xây dựng Miền Tây, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Vĩnh Long đã tổ chức Khai mạc lớp tập huấn bồi dưỡng chức danh Bí thư Đoàn cơ sở năm 2020 và tập huấn về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc, tôn giáo tỉnh Vĩnh Long năm 2020 và toạ đàm giải pháp nâng cao chất lượng Bí thư Chi đoàn cơ sở trên địa bàn dân cư.

Chương trình lớp tập huấn diễn ra trong 02 ngày từ 18 - 19/9/2020 với sự tham gia của 157 đồng chí Bí thư Đoàn cơ sở.

 

Đồng chí Nguyễn Huỳnh Thu - Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu khai mạc lớp tập huấn

 

Trong nội dung chương trình lớp tập huấn, các đồng chí Bí thư Đoàn cơ sở đã được lắng nghe Đồng chí Nguyễn Huỳnh Thu - Bí thư Tỉnh đoàn báo cáo về chuyên đề nghiệp vụ công tác Đoàn. Qua phần báo cáo đã cụ thể hoá nội dung của hướng dẫn số: 33 -HD/TWĐTN-BTC, ngày 07/10/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc “Kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm giai đoạn 2019-2022, các phương pháp truyền thông của tổ chức Đoàn trên mạng xã hội và một số vấn đề trong việc tổ chức cơ sở Đoàn hiện nay.

Tổng kết lớp tập huấn, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho các đồng chí tham gia đầy đủ với tinh thần nghiêm túc, hiệu quả. Lớp tập huấn đã cung cấp những thông tin cần thiết, cụ thể làm nền tảng cho các đồng chí Bí thư Đoàn cơ sở triển khai thực hiện về đơn vị của mình.

Dịp này, BTV tỉnh đoàn Vĩnh Long đã phối hợp với Ban Tôn giáo Sở Nội vụ tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội các cấp về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc, tôn giáo tỉnh Vĩnh Long năm 2020.

Qua buổi tập huấn đã giúp các đồng chí nắm rõ hơn về chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác tôn giáo; khái quát tình hình tôn giáo trên địa bàn tỉnh; một số nội dung trong công tác vận động quần chúng, chức sắc, tín đồ tôn giáo; quán triệt Luật tín ngưỡng, tôn giáo; hoạt động quản lý Nhà nước đối với hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo,...

Cùng ngày 19/9, BTV Tỉnh đoàn Vĩnh Long đã tổ chức Toạ đàm giải pháp nâng cao chất lượng Bí thư Chi đoàn cơ sở trên địa bàn dân cư năm 2020. Toạ đàm được diễn ra trong không khí trao đổi thân tình giữa đoàn cấp tỉnh và các Đoàn cơ sở dưới sự chủ trì của Đồng chí Nguyễn Minh Thiện – Phó Bí thư Thường trực tỉnh đoàn.

Buổi toạ đàm đã tiếp thu được nhiều ý kiến đóng góp của các Đoàn cơ sở, đa phần đều thống nhất với nội dung các chương trình, kế hoạch và định hướng hoạt động của các cấp bộ Đoàn trong thời gian tới. Nhân toạ đàm, các đồng chí Bí thư Chi đoàn cơ sở trên địa bàn dân cư đã mạnh dạn chia sẻ những khó khăn, trăn trở của mình từ thực tế hoạt động của đơn vị. Phần lớn các ý kiến tập trung vào một số nội dung sau: các khó khăn và giải pháp để đoàn kết, tập hợp thanh niên trên địa bàn dân cư trong giai đoạn hiện nay; những kiến nghị trong việc hỗ trợ, tạo đầu ra cho các Cán bộ Đoàn cơ sở đã hết tuổi cũng như chế độ, kinh phí hoạt động hiện nay tại các Đoàn xã còn gặp nhiều khó khắn,…Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến chia sẻ những mô hình hay được triển khai thực hiện tại đơn vị như: Mô hình “Nuôi lươn không bùn”; Mô hình “Ốc bươu đen” của huyện Long Hồ,…

 

CTV TĐ Vĩnh Long