Vĩnh Long: Đã có hơn 3.000 ý tưởng sáng tạo của cán bộ Đoàn, ĐVTN

07:55 27/12/2018     1035

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 26/12, Tỉnh đoàn Vĩnh Long đã tổ chức thành công Hội nghị BCH Tỉnh Đoàn khóa X lần thứ 4 - Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018 và triển khai chương trình công tác năm 2019.

Đ/c Nguyễn Huỳnh Thu - Bí thư Tỉnh đoàn trao hoa và cờ dẫn đầu khối thi đua cho các đơn vị

 

Năm 2018 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong năm qua đã được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tập trung tổ chức thực hiện đạt được nhiều kết quả nổi bật như: đã vận động hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa được 137 căn nhà nhân ái; 8/8 huyện thị thành Đoàn có triển khai mô hình trang bị kỹ năng xã hội cho thanh thiếu nhi, giúp đỡ 9.251 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện 2 công trình cấp tỉnh, 37 công trình thanh niên cấp huyện, 327 công trình cấp cơ sở; trồng mới 20.000 cây xanh; phối hợp tổ chức tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho 11.500 thanh niên, dạy nghề cho 1.435 thanh niên và giới thiệu việc làm trực tiếp cho 550 thanh niên; 2.456 Chi đoàn đã phát động, qua đó có 3000 ý tưởng sáng tạo trong lao động, học tập, sản xuất, hoạt động Đoàn - Hội - Đội của cán bộ Đoàn, ĐVTN...

Từ đánh giá kết quả đạt được, Tỉnh đoàn đã công nhận 17 đơn vị vững mạnh, trao 4 cờ thi đua dẫn đầu các khối thi đua cho các đơn vị: Huyện Đoàn Mang Thít, Huyện Đoàn Bình Tân, Đoàn trường ĐHSP Kỹ thuật Vĩnh Long, Đoàn TN Công An Tỉnh.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân; Tỉnh Đoàn cũng trao tặng Bằng khen cho 17 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018.

 

 Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân

 

Tại Hội nghị đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm của BCH đối với Ban Thường trực Tỉnh đoàn; chia tay 3 đồng chí trong Ban chấp hành khóa X xin rút không tham gia Ban chấp hành Tỉnh Đoàn.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trương Văn Sáu - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, những thành tích mà tổ chức Đoàn các cấp đã đạt được trong năm 2018. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, tổ chức Đoàn cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm giáo dục ĐVTN trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em, công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội (nhất là tội phạm ma túy); đẩy mạnh hơn nữa công tác phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh để nâng cao tính xung kích của thanh niên trước tác động mạnh mẽ của Công nghệ 4.0.

 

Như Ngọc – TĐ Vĩnh Long (KA)