Tuyên truyền chủ quyền biển, đảo tới đoàn viên, thanh niên

01:07 11/08/2012     2147

Xây dựng Đoàn   Trong 4 ngày, từ ngày 6 đến 9/8, Lữ Đoàn Hải quân 101 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Ninh Thuận, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Ninh Thuận tổ chức tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo cho cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên, lãnh đạo Mặt trận, hội, đoàn thể ở xã, phường các địa phương trong tỉnh.
ảnh minh họa - nguồn internet
ảnh minh họa - nguồn internet
Đại tá Đỗ Khắc Phương, Chính ủy Lữ Đoàn Hải quân 101 và cán bộ của Lữ đoàn đã thông tin cho đông đảo đoàn viên, thanh niên tại Ninh Thuận những nội dung cơ bản của Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982; tình hình Biển Đông và chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Tuyên bố về ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC) cũng như các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta trong bảo vệ và giải quyết những bất đồng, tranh chấp chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Bên cạnh đó, Lữ Đoàn Hải quân 101 giới thiệu một số hoạt động về bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Hải quân Việt Nam và một số nội dung của Luật Biển Việt Nam.

Việc tuyên truyền chủ quyền biển, đảo nhằm giúp tuổi trẻ ở Ninh Thuận hiểu hơn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng cũng như tiềm năng của biển, đảo; thực trạng trên các vùng biển, đảo của nước ta; đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước ta về chiến lược biển, đảo trong tình hình mới. Qua đó, giúp tuổi trẻ Ninh Thuận ý thức hơn trách nhiệm của mình để cùng góp phần vào việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc./.