Tuyên Quang: Tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng cho hơn 200 cán bộ Đoàn, Hội

16:23 22/11/2021     710

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Chiều 20/11, Tỉnh đoàn Tuyên Quang tổ chức bế mạc lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng công tác cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, đội ngũ cốt cán dân tộc, tôn giáo năm 2021.

Lớp tập huấn diễn ra trong thời gian 03 ngày (từ ngày 18/11 đến 20/11/2021), với sự tham gia của trên 200 đồng chí cán bộ Đoàn, Hội cơ sở trực thuộc các Huyện, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc trong tỉnh. 

 

Đồng chí Dương Minh Nguyệt, Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu bế mạc lớp tập huấn

 

Tham gia lớp tập huấn, học viên đã được các đồng chí Báo cáo viên đã có nhiều kinh nghiệm trong công tác, khả năng sư phạm và truyền lửa nhiệt huyết cho cán bộ Đoàn với nhiều nội dung về: Thông tin về tình hình biển đảo; kỹ năng tuyên truyền, phòng chống thông tin xấu độc trên mạng xã hội; nghiệp vụ nhận ủy thác cho vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội và Ngân hàng Nông nghiệp năm 2021, kỹ năng hoạt náo, tổ chức các phong trào, hoạt động Đoàn, Hội. Đặc biệt, để chuẩn bị cho công tác tổ chức Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027, Ban Tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng triển khai Kế hoạch Đại hội Đoàn các cấp và hướng dẫn một số nội dung trọng tâm về tổ chức Đại hội Đoàn các cấp đến 100% các đồng chí cán bộ Đoàn chuyên trách cấp tỉnh, cấp huyện và Bí thư Đoàn cơ sở.

Trước đó, trên 200 đồng chí cán bộ Đoàn, Hội cơ sở trực thuộc các Huyện, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc trong tỉnh đã tham gia khai mạc và học tập qua hình thức trực tuyến ZOOM.

 

Tập huấn kỹ năng hoạt náo, tổ chức các hoạt động, phong trào Đoàn, Hội

 

Thông qua Lớp tập huấn đã trang bị hệ thống kiến thức cơ bản về lý luận, nghiệp vụ và kỹ năng công tác thanh thiếu nhi cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội theo hướng đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội trong thời kỳ mới, để vận dụng vào thực tế tại địa phương. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để các cán bộ Đoàn, Hội trao đổi, học tập kinh nghiệm trong công tác. Từ đó xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội tại các cơ sở vững về chính trị, linh hoạt, sáng tạo, nhạy bén, đảm bảo hoạt động ngày càng hiệu quả, đáp ứng yêu cầu công tác trong giai đoạn hiện nay./.
 

Phương Linh