Tuổi trẻ VNPT nhận cờ thi đua xuất sắc của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương

10:51 14/12/2019     2783

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Với những thành tích nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) đã được Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương trao tặng cờ đơn vị xuất sắc.

Đồng chí Vũ Đức Tú - Bí thư Đoàn  Khối Doanh nghiệp Trung ương trao tặng cờ đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019 cho Đoàn thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông

 

Chiều 13/12, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019; Sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Được sự quan tâm của Lãnh đạo, Đảng uỷ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, sự chỉ đạo kịp thời, sâu sát của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, sự tạo điều kiện của thuận lợi của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh sự phối hợp chặt chẽ của tổ chức Công đoàn các cấp cùng sự nỗ lực của các cơ sở Đoàn trực thuộc và đặc biệt là sự tham gia của Đoàn Thanh niên Viễn thông các tỉnh, thành phố, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Tập đoàn VNPT đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Hoạt động Đoàn sôi nổi, rộng khắp, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, đồng đều, và đạt hiệu quả cao.

Trong năm 2019, các cơ sở Đoàn trực thuộc đã chủ động triển khai, đăng ký 190 công trình phần việc thanh niên (đạt 127% chỉ tiêu công tác năm Đoàn Khối giao, trong đó có 157/190 công trình phần việc thanh niên phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, đạt tỉ lệ 83%), xung kích trong sản xuất kinh doanh, đảm nhận các khâu mới, việc khó tiêu biểu như các đơn vị: Đoàn Tổng công ty Hạ tầng mạng với 83 công trình thanh niên, Đoàn Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông với 40 công trình thanh niên, Đoàn Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu chính Viễn thông với 31 công trình thanh niên…

Trong nửa đầu nhiệm kỳ, các cơ sở Đoàn trực thuộc đã chủ động triển khai, đăng ký 436 công trình phần việc thanh niên (đạt 118% chỉ tiêu cả nhiệm kỳ).

Đoàn thanh niên VNPT đã tổ chức được nhiều hoạt động Đoàn gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác đào tạo cho cán bộ Đoàn, cán bộ trẻ được chú trọng, theo đúng định hướng Nghị quyết phát triển thanh niên VNPT tạo sự đột phá trong thực hiện thành công chiến lược VNPT4.0 của Đảng ủy Tập đoàn.

 

07 đơn vị nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn

 

Theo đó, tính đến hết ngày 03/ 9/2019, Các cấp bộ Đoàn Tập đoàn đã tổ chức 06 đợt tình nguyện, có 1.089 lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên xung kích, tình nguyện tham gia với 3.135 ca trực, ứng cứu đảm bảo an toàn thông tin liên lạc phục vụ khách hàng trong các dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch), 30/4, 01/5 và Lễ Quốc khánh 2/9.

Tại Giải thưởng Đổi mới, sáng tạo phát triển Doanh nghiệp lần thứ I năm 2019, Ban thường vụ Đoàn Tập đoàn đã triển khai tới các cơ sở Đoàn trực thuộc và lựa chọn 13 hồ sơ tham gia chương trình (đạt 260% chỉ tiêu công tác năm), trong đó có 5 sản phẩm sáng tạo đã được tuyên dương tại Lễ trao giải thưởng đổi mới sáng tạo phát triển Doanh nghiệp lần thứ I do Đoàn Khối tổ chức.

Tới thời điểm hiện tại Đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông đã đăng ký 2505 ý tưởng sáng tạo trên ngân hàng ý tưởng sáng tạo của Trung Ương Đoàn. Bên cạnh đó Đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông cũng từng bước triển khai ngân hàng ý tưởng sáng tạo VNPT nhằm tìm kiếm những ý tưởng hay, phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Bên cạnh các phong trào do Đoàn khối phát động, Đoàn thanh niên VNPT đã chủ động tổ chức nhiều chương trình, phong trào tình nguyện với ý nghĩa nhân đạo sâu sắc, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm xã hội của đoàn viên thanh niên, tăng cường sự sẻ chia cộng đồng giữa thanh niên và xã hội. Tổng giá trị an sinh xã hội trong năm 2019 ước tính 2,6 tỉ đồng (đạt 104% chỉ tiêu công tác năm Đoàn Khối giao) và trong nửa đầu nhiệm kỳ ước tính 5,6 tỉ đồng .

Năm 2019, Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã giới thiệu 183 Đoàn viên ưu tú cho Đảng ủy xem xét, kết nạp (đạt 108% chỉ tiêu công tác năm Đoàn Khối giao). Trong đó đã có 95 Đảng viên mới được kết nạp trong độ tuổi Đoàn (đạt 79% chỉ tiêu công tác năm Đoàn Khối giao).

Dịp này, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao tặng cờ đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2019 cho Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông và 07 đơn vị nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn.

 

Trịnh Lý