Tuổi trẻ MobiFone "Đoàn kết – Bản lĩnh – Hành động"

09:33 19/12/2020     1498

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Chiều 18/12, Ban chấp hành Đoàn Tổng công ty Viễn thông MobiFone tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020, triển khai chương trình công tác năm 2021. Hội nghị nhằm đánh giá các kết quả đạt được trong năm qua, đồng thời rút kinh nghiệm để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ công tác trong năm tới.

Đoàn thanh niên Tổng công ty Viễn thông MobiFone vinh dự đón nhận Cờ thi đua Xuất sắc của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương

 

Tham dự có các đồng chí: Tô Mạnh Cường – UV BCH Đảng bộ Khối, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty; Nguyễn Quang Tiến - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty; Hoàng Thị Minh Thu – Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối DNTW; Bùi Chí Tuệ - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Bí thư Đoàn Tổng công ty; cùng các đại biểu là cán bộ đoàn chủ chốt, đoàn viên ưu tú của 25 cơ sở đoàn trực thuộc.

Tại Hội nghị, đồng chí Bùi Chí Tuệ - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Bí thư Đoàn Tổng công ty đã báo cáo kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2020 và Dự thảo Kế hoạch công tác năm 2021. Theo đó, năm 2020 với muôn vàn khó khăn, thách thức, tưởng chừng mọi hoạt động đều “đóng băng” nhưng Tuổi trẻ MobiFone đã cùng nhau sát cánh, đổi mới, sáng tạo, lan tỏa tinh thần lạc quan, đoàn kết, nỗ lực hết mình tới toàn thể CBCVN MobiFone. Với số lượng Đoàn viên thanh niên chiếm gần 50% tổng số CBCNV toàn Tổng công ty, sức trẻ MobiFone đã tạo nên nhiều chuyển biến tích cực, toàn diện trên các mặt công tác, trong đó có nhiều điểm sáng, đóng góp không nhỏ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty cũng như Đoàn Khối DNTW. Minh chứng bằng rất nhiều những sự ghi nhận của Đoàn cấp trên và các tổ chức cho cá nhân và tập thể MobiFone. Đó là hàng loạt các giải thưởng tiêu biểu: thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối DNTW; Olympic Tiếng Anh toàn quốc dành cho Cán bộ trẻ; Giải thưởng Tuổi trẻ Sáng tạo toàn quốc; 03 công trình thanh niên cấp Khối DNTW chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Viễn thông MobiFone lần thứ II, nhiệm kỳ 2020-2025 làm lợi cho Tổng công ty gần 8 tỷ đồng…

Trong năm 2021, Ban Thường vụ Đoàn Tổng công ty Viễn thông MobiFone xác định các nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, tập trung thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đặc biệt chú trọng tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Tiếp tục phát huy vai trò xung kích, đi đầu trong nhiệm vụ SXKD, đón đầu những lĩnh vực mới của Tổng công ty như: 5G, chuyển đổi số, sản phẩm dịch vụ mới. Bên cạnh đó, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn và Tăng cường chỉ đạo thực hiện công tác đoàn viên theo quy định… Để làm tốt các nhiệm được giao, đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng của tập thể người lao động, đặc biệt là lực lượng lao động trẻ trong toàn hệ thống mà tổ chức Đoàn thanh niên là nòng cốt.

 

Đoàn MobiFone vinh dự được Trung ương Đoàn trao tặng bằng khen cho 05 tập thể, 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã lắng nghe góp ý, tham luận của các cơ sở đoàn Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8, Đoàn Khối CQ TCT, Đoàn Trung tâm Mạng lưới MobiFone miền Bắc, Đoàn Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 5 với mục đích làm rõ nét, cụ thể hơn những kết quả, những phong trào, những nhiệm vụ đã triển khai trong năm 2020 và những đề xuất thiết thực cho năm 2021.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Tô Mạnh Cường – Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà tuổi trẻ MobiFone đạt được thông qua các phong trào thiết thực đẩy mạnh sản xuất kinh doanh của Tổng công ty, san sẻ khó khăn với cộng đồng... Đồng chí Tô Mạnh Cường nhấn mạnh, “Đoàn thanh niên Tổng công ty đã tổ chức tốt các hoạt động “tuổi trẻ sáng tạo”, các hoạt động hỗ trợ nhiệm vụ SXKD, lan tỏa hình ảnh MobiFone năng động, thân thiện. Thương hiệu MobiFone được tổ chức đoàn đưa đến khách hàng với nhiều hình thức hiệu quả và gần gũi. Đặc biệt là ngay từ đầu năm, Đoàn thanh niên đã cụ thể hóa hoạt động năm bằng 05 nhiệm vụ trọng tâm phù hợp với tổ chức, sát với nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty”. Năm 2021 dự báo sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức khi thế giới vẫn còn chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng công ty ngày càng cao, Tổng giám đốc Tổng công ty chỉ đạo, Đoàn thanh niên cần tập trung thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; tăng cường hơn nữa những hoạt động, phong trào có tính thực chất và đóng góp trực tiếp vào kết quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, gương mẫu, đi đầu trong thay đổi tác phong, giờ giấc, lề lối làm việc hàng ngày, đồng thời quán triệt bằng nhiều hình thức về các giá trị trong văn hóa MobiFone. Tất cả vì mục tiêu đưa Tổng công ty phát triển bền vững trong bối cảnh nhiều thách thức và chuyển đổi MobiFone trở thành công ty công nghệ.

Tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối DNTW chúc mừng và đánh giá cao thành quả mà Đoàn MobiFone đã đạt được. Trong năm 2020, hầu hết các chỉ tiêu phong trào của Đoàn thanh niên MobiFone đều đạt và vượt, vượt xa chỉ tiêu đề ra như: gần 2000 ý tưởng sáng tạo, gần 2 tỷ an sinh xã hội… và với những kết quả ấn tượng đó, MobiFone tiếp tục là đơn vị dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong năm 2020 của Đoàn Khối DNTW.

Để công tác Đoàn MobiFone tiếp tục hiệu quả, đồng chí Hoàng Thị Minh Thu chỉ đạo các nhiệm vụ trọng tâm: Tuyên truyền, đánh giá App “Thanh niên Việt Nam”; Điều chỉnh, nâng các chỉ tiêu phù hợp: công trình, sáng kiến; Thể hiện vai trò xung kích, tham mưu tốt hơn bằng việc giới thiệu những đoàn viên ưu tú để kết nạp đảng. Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu nhấn mạnh, với sức trẻ, sự sáng tạo, Tuổi trẻ MobiFone sẽ tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ đề ra và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong năm 2021.

Ghi nhận và vinh danh các đóng góp tiêu biểu của Đoàn MobiFone, tại Hội nghị, Đoàn thanh niên Tổng công ty Viễn thông MobiFone vinh dự đón nhận Cờ thi đua Xuất sắc của Đoàn Khối DNTW. Đồng thời, Đoàn MobiFone vinh dự được Trung ương Đoàn trao tặng bằng khen cho 05 tập thể, 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào; 12 cá nhân của Đoàn MobiFone vinh dự được Đoàn Khối tặng bằng khen vì những thành tích đạt được trong năm 2020. Đoàn cơ sở Trung tâm Mạng lưới MobiFone Miền Nam là đơn vị xuất sắc dẫn đầu công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020.

Từ những kết quả hoạt động năm 2020, Ban Thường vụ Đoàn Tổng Công ty đã xem xét, đánh giá và lựa chọn Cụm thi đua Miền Nam - Đoàn thanh niên MobiFone là Cụm thi đua hoạt động xuất sắc trong phong trào Đoàn năm 2020. Trong dịp này, Ban Thường vụ Đoàn Tổng công ty đã trao Giấy khen cho 04 tập thể có thành tích xuất sắc trong việc triển khai Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” năm 2020.

Với tinh thần Đoàn kết- Bản Lĩnh- Hành động, Tuổi trẻ MobiFone sẽ tiếp tục phát huy truyền thống 28 năm MobiFone, chủ động hơn, sáng tạo hơn và quyết tâm nỗ lực phấn đấu hơn nữa để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021 đã đề ra. Hy vọng trong năm tới và trong giai đoạn tiếp theo với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, với những “gam mầu rực rỡ” của năm 2020, Tuổi trẻ MobiFone sẽ hành động mạnh mẽ hơn để xứng đáng là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh; lực lượng chủ yếu tiến quân mạnh mẽ vào thời đại số của Tổng công ty, đưa thương hiệu MobiFone ngày một vươn xa.

 

Trịnh Lý