Tuổi trẻ MobiFone 3 năm liền dẫn đầu khối DNTW về phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”

09:10 19/06/2020     3184

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 19/6, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Viễn thông MobiFone tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Tổng công ty lần thứ I, nhiệm kỳ 2016-2022.


 

Toàn cảnh Hội nghị sơ kết

 

Tại hội nghị, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Viễn thông MobiFone Bùi Chí Tuệ đã báo cáo kết qủa hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên nửa đầu nhiệm kỳ 2016-2020; Mục tiêu, phương hướng công tác nửa sau nhiệm kỳ 2016- 2022.

Bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Tổng công ty, sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn Khối DNTW, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên phát huy sức sáng tạo tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên góp phần xây dựng và phát triển MobiFone bền vững. Tuổi trẻ MobiFone có 2671 sáng kiến, đề tài nghiên cứu thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Toàn đoàn đã đăng ký đảm nhận và hoàn thành 239 công trình thanh niên các cấp.

Công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn luôn được Ban Thường vụ Đoàn Tổng công ty xác định là một trong những nhiệm vụ hàng đầu, được triển khai đồng bộ tại các cơ sở đoàn, với sự đổi mới về nội dung cũng như phương thức triển khai, lôi cuốn được đoàn viên thanh niên tham gia và đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Đoàn Tổng công ty tham gia ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam và cuộc thi Ý tưởng sáng tạo về cải cách hành chính của Trung ương Đoàn với 3.827 ý tưởng, là đơn vị dẫn đầu toàn khối cả về số lượng, chất lượng của các ý tưởng và giành nhiều giải thưởng trong hoạt động sáng tạo.

Các hoạt động an sinh, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được triển khai tại các địa phương trên cả nước thông qua những hoạt động thiết thực, lồng ghép với nhiệm vụ SXKD; Tổng giá trị thực hiện các hoạt động ASXH, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng trong nửa đầu nhiệm kỳ của toàn Đoàn đạt hơn 8 tỷ đồng. Chiến dịch“MobiFone- Những giọt máu Hồng” được tổ chức hằng năm đã thu hút được 2.994 người tham gia hiến máu thành công.

Trong nửa đầu nhiệm kỳ, toàn đoàn đã giới thiệu và kết nạp Đảng cho 288 đoàn viên ưu tú (đạt 115.2% chỉ tiêu nhiệm kỳ).

 

Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Vũ Đức Tú mong muốn, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Mobifone tiếp tục thực hiện các hoạt động gắn với công tác chuyên môn, kịp thời nắm bắt tình hình và tổ chức các sân chơi hữu ích phù hợp với người trẻ.

 

Tại hội nghị, ông Tô Mạnh Cường, Phó Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Tổng công ty Viễn thông MobiFone đánh giá cao và bày tỏ niềm tự hào với kết quả trong công tác Đoàn Thanh niên Tổng công ty. Các bạn đoàn viên, thanh niên luôn có tinh thần xung kích, nghĩa tình, giúp sức rất nhiều cho Tổng công ty và cộng đồng.

Ông Tô Mạnh Cường bày tỏ: Giai đoạn nửa cuối nhiệm kỳ 2020-2022 sẽ có rất nhiều khó khăn. Sự cạnh tranh gay gắt trong ngành viễn thông và công nghệ thông tin ngày càng ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị. Vì vậy, Đoàn Thanh niên Tổng công ty cần tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; Xung kích, tình nguyện góp phần vào sự phát triển bền vững của Tổng công ty, ngành viễn thông cũng như nền kinh tế quốc dân. Đoàn viên, thanh niên, cán bộ trẻ cần có tác phong, lề lối làm việc tự giác, nêu cao trách nhiệm trong công tác thanh niên và nhiệm vụ chuyên môn, tự quản lý bằng công việc; Giữ gìn văn hoá doanh nghiệp, truyền thống của MobiFone.

“Khó khăn phía trước còn rất nhiều, mục tiêu đặt ra của chúng ta cũng rất cao, tôi hi vọng, đoàn viên, thanh niên và tập thể Tổng công ty cùng đồng lòng, dốc hết tâm huyết, trí tuệ để đưa MobiFone phát triển vững mạnh”, ông Tô Mạnh Cường nhấn mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, anh Vũ Đức Tú, UVBTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đánh giá cao kết quả công tác Đoàn Thanh niên Tổng công ty trong nửa nhiệm kỳ vừa qua. Đặc biệt là các hoạt động, phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” và phát triển Đảng, 3 năm liền Đoàn MobiFone dẫn đầu thi đua khối Doanh nghiệp Trung ương. Các chỉ tiêu theo nghị quyết Đại hội Đoàn Tổng công ty nhiệm kỳ 2016-2022 cho đến nay đã đạt và vượt của cả nhiệm kỳ.

Anh Vũ Đức Tú mong muốn, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Mobifone tiếp tục thực hiện các hoạt động gắn với công tác chuyên môn, kịp thời nắm bắt tình hình và tổ chức các sân chơi hữu ích phù hợp với người trẻ. Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương đề nghị, từ nay đến năm 2022, tuổi trẻ MobiFone đẩy mạnh hoạt động chào mừng Đại hội Đảng các cấp; các phong trào thi đua mừng 90 năm thành lập Đoàn và tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, hướng tới Đại hội Đoàn khóa mới.

 

Trịnh Lý