Tuổi trẻ Đoàn Thanh niên Kiểm toán Nhà nước sổi nổi với các hoạt động tình nguyện thiết thực

04:52 04/01/2019     3457

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 4/01 tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Kiểm toán Nhà nước (thuộc Đoàn khối các cơ quan Trung ương) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

 

Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Trần Hữu trao Bằng khen cho tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018

Trong năm 2018,  Đoàn Thanh niên KTNN đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên trong toàn Đoàn. Trong đó, công tác giáo dục truyền thống được triển khai thường xuyên thông qua việc triển khai tổ chức các hoạt động đặc sắc, có ý nghĩa đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng như: Kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018), Kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2018), kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ... Cùng đó, công tác giáo dục đạo đức, lối sống, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tiếp tục được tăng cường với nhiều nội dung và cách làm sáng tạo, gắn giáo dục pháp luật với giáo dục đạo đức, văn hóa truyền thống, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật trong cán bộ, đoàn viên thanh niên như: chú trọng tuyên truyền pháp luật về ATGT, các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, luật pháp về biển đảo... qua đó, đoàn viên thanh niên được trang bị thêm những kiến thức cần thiết về pháp luật, giúp thanh niên làm chủ quyền công dân của mình; đồng thời, góp phần thay đổi nhận thức của các đoàn viên thanh niên về ý thức chấp hành pháp luật trong cuộc sống.

Năm 2018, Đoàn thanh niên KTNN tích cực tham gia các phong trào lớn của Đoàn, như hiến máu tình nguyện, “ Xuân tình nguyện 2018”, chương trình thiện nguyện “ Bánh chưng xanh đón xuân về”, “Trung thu cho em”; “Mang yêu thương đến bệnh viện”, “Xây nhà tình nghĩa cho các hộ gia đinh khó khăn”, “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2018” do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phát động, ĐTN KTNN tổ chức phát động triển khai chiến dịch “Thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới”:  …Bên cạnh đó, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chung tay vì người dân vùng lũ cũng được tuổi trẻ KTNN tổ chức thăm hỏit, trao quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; tiếp tục quan tâm và giúp đỡ các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên trong học tập, trong công tác chuyên môn. Đây là hoạt động thiết thực và cụ thể để bồi đắp tinh thần yêu nước, giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên thanh niên. Tiêu biểu: viếng và dâng hương tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp; hang Tám Cô; Khu di tích lịch sử Ngã Ba Đồng Lộc và Nghĩa trang liệt sỹ Việt Lào…. thăm và tặng 40 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Long An;thăm và tặng 320 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000đ/suất) cho các hộ gia đình chính sách, thương, bệnh binh, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các hộ gia đình nghèo, trẻ em bị tàn tật, trẻ em mồ côi ở địa bản các tỉnh, thành phố như Buôn Ma Thuột, Long An, Nghệ An, Tiền Giang, Hưng Yên...

Đã tổ chức chương trình “Chung tay vì người dân vùng lũ”: Đoàn thanh niên KTNN đã kêu gọi ĐVTN trong toàn ngành đóng góp được 500.000.000đ ủng hộ bà con bị thiệt hại nặng nề về người và của do bão lũ gây ra ở các huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu; huyện Sa Pa, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai; huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La; huyện Trấn Yên, Văn Chấn, tỉnh Yên Bái; huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên; Huyện Yên Lập, Thanh Sơn, tỉnh Phú Phọ. Tổng giá trị tổ chức các hoạt động thiện nguyện với tổng số tiền 1.283.000.000đ (Một tỷ hai trăm tám mươi ba triệu đồng).

Cũng trong năm 2018, phong trào xung kích đi đầu trong cải cách hành chính, đổi mới lề lối, tác phong làm việc được BCH Đoàn thanh niên KTNN đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức về nhiệm vụ và trách nhiệm của công chức trẻ trong cải cách hành chính; Đoàn thanh niên  KTNN cũng tổ chức vận động ĐVTN chủ động học tập và ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn, đề xuất các giải pháp cải cách hành chính và xây dựng các mô hình quản lý hành chính hiệu quả; vận động cán bộ, ĐVTN xung kích, sáng tạo trong xây dựng văn hóa công sở, đảm nhận các công trình thanh niên, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học.

Trong công tác xây dựng tổ chức Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể chính trị. Tính đến ngày 25/10/2018, số lượng ĐVTN trong toàn ngành là 1.015 đoàn viên. Trong năm, các chi đoàn đã giới thiệu được 65 đoàn viên ưu tú cho Đảng và đã có 52 đoàn viên được kết nạp Đảng.

Đặc biệt, trong năm 2018, KTNN vinh dự đăng cai Đại hội tổ chức quốc tế các cơ quan kiểm toán tối cao Châu Á (ASOSAI) lần thứ 14. Đoàn thanh niên  KTNN đã phát động và thực hiện việc chủ động tìm hiểu về Đại hội ASOSAI 14, nâng cao trình độ ngoại ngữ cho đoàn viên thanh niên trong chi đoàn để đặc biệt phục vụ nhiệm vụ chính trị tổ chức Đại hội ASOSAI 14.

Trong quá trình tổ chức Đại hội ASOSAI 14, các đoàn viên thanh niên đã phát huy tốt vai trò lượng nòng cốt khi tham gia vào các Tiểu ban chuyên môn giúp việc cho Ban tổ chức Đại hội, đội ngũ liên lạc viên, tình nguyện viên. Nhiều đoàn viên đã lập được thành tích xuất sắc và đã vinh dự được Tổng Kiểm toán nhà nước trao tặng Bằng khen, Giấy khen ghi nhận những đóng góp lớn vào thành công chung của Đại hội.

Dịp này, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã tặng Bằng khen cho 8 tập thể, 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2018, trao  Giải nhất tập thể cuộc thi tìm hiểu Đại hội Đoàn các cấp Khối các cơ quan Trung ương và 6 bài học lý luận chính trị cho tập thể Đoàn thanh niên Kiểm toán nhà nước.

Ngoài ra, 14 cá nhân được nhận Giấy khen của Đoàn thanh niên KTNN, trong đó có 5 tập thể nhận Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác xã hội thiện nguyện năm 2018.

 

Bí thư Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước Ngô Đạt Trí trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

 

Cũng tại Hội nghị, Đoàn Thanh niên KTNN đã xác định nhiệm vụ công tác năm 2019, theo đó tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục và định hướng lý tưởng cho đoàn viên; tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị ; triển khai phong trào "ba trách nhiệm", chương trình rèn luyện đoàn viên; xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; tổ chức tốt các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể thao kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập ngành.

 

 

Bảo Anh