Tuổi trẻ Cụm Đồng bằng sông Hồng thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa

14:55 26/06/2020     1241

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Chiều 26/6 tại Thái Bình, 8 tỉnh, thành đoàn Cụm Đồng bằng sông Hồng tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm 6 tháng đầu năm 2020. Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên dự và chủ trì hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

 

Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá những kết quả đạt được và chỉ ra những mặt hạn chế cần rút kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của các Tỉnh, Thành đoàn Cụm đồng bằng sông Hồng trong 6 tháng đầu năm 2020. Đồng thời, hội nghị được tổ chức nhằm thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm của các Tỉnh, Thành đoàn trong Cụm Đồng bằng sông Hồng 6 tháng cuối năm 2020.

Trong những tháng đầu năm, mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng việc triển khai 3 phong trào hành động cách mạng và 3 chương trình đồng hành với thanh niên đã được các đơn vị trong cụm triển khai với hình thức phù hợp, nhiều hoạt động được tổ chức thiết thực, có ý nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia; huy động được nguồn lực xã hội hóa cho hoạt động đoàn, hội, đội. Nổi bật là công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 với việc thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện; huy động các nguồn lực xã hội, tổ chức các hoạt động quyên góp, ủng hộ các vật phẩm và các hoạt động nhằm thúc đẩy tinh thần sáng tạo của đoàn viên thanh niên về các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng được thực hiện thường xuyên, đáp ứng tốt hơn nhu cầu vui chơi, học tập của thiếu niên, nhi đồng; hỗ trợ nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…

 

 

Trong phần thảo luận tại Hội nghị, các đồng chí chủ chốt các Tỉnh, Thành đoàn trong Cụm đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động, đóng góp nhiều ý kiến chất lượng trong việc nâng cao hiệu quả công tác, gắn kết và hợp tác hơn nữa trong hoạt động đoàn, phong trào Thanh thiếu nhi giữa các đơn vị trong Cụm.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam ghi nhận sự cố gắng của các tỉnh, thành đoàn Cụm Đồng bằng sông Hồng trong 6 tháng đầu năm 2020. Đặc biệt trong thời gian phòng, chống dịch bệnh Covid19, hình ảnh màu áo xanh thanh niên đã được khắc họa đậm nét, đồng hành cùng các lực lượng tuyến đầu và cả hệ thống chính trị phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Đồng chí Bùi Quang Huy nhấn mạnh, trong 6 tháng cuối năm 2020, các đơn vị trong Cụm đoàn cần tiếp tục tập trung, không chủ quan; đây là thời điểm để các đơn vị lập thành tích, thi đua thực hiện các công trình, phần việc ý nghĩa chào mừng các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước, đặc biệt chào mừng Đại hội Đảng các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

 

Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu kết luận Hội nghị

 

 

Đồng chí Bùi Quang Huy cũng mong muốn, trong thời gian tới các đơn vị trong Cụm Đoàn sẽ tiếp tục phối hợp sâu sắc trong công tác, tạo cơ hội để các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Trung ương Đoàn có cơ hội tham gia cùng các hoạt động trong Cụm.

Đồng chí Bùi Quang Huy cũng định hướng trong những lần họp tiếp theo, đơn vị đăng cai sẽ phối hợp với các đơn vị trong Cụm xây dựng bảng thống kê chi tiết, cụ thể về các mô hình, giải pháp, sáng kiến sáng tạo của các đơn vị trong Cụm; bởi đây là cách tốt nhất để các đơn vị học hỏi lẫn nhau, hướng tới thực hiện thành công các chỉ tiêu, mục tiêu hoạt động, công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi các đơn vị trong 06 tháng cuối năm và trong thời gian tới.

6 tháng cuối năm, các cấp bộ đoàn trong cụm tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức giáo dục của đoàn; tập trung giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thanh thiếu nhi. Chỉ đạo, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên chào mừng đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; thực hiện hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và công tác quốc tế thanh niên.

Nằm trong chương trình Giao ban công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi Cụm Đồng bằng sông Hồng 6 tháng đầu năm 2020; 8 tỉnh, thành đoàn cụm Đồng bằng sông Hồng tổ chức khánh thành Sân chơi thiếu nhi tại xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

 

 

Cũng trong chiều 26/6, các đồng chí chủ chốt các tỉnh, thành đoàn Cụm Đồng bằng sông Hồng và Đoàn công tác của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam làm trưởng đoàn đã tham dự chương trình giao hữu bóng đá giữa tuổi trẻ các đơn vị.

Chương trình giao hữu bóng đá được tổ chức là cơ hội để các tỉnh, thành đoàn trong Cụm thêm gắn kết, đồng thời rèn luyện thể thao, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần.

 

Anh Dân