Tuổi trẻ Cần Thơ vượt khó, tiên phong, xung kích tham gia các phong trào, hoạt động của Đoàn

20:43 16/01/2022     952

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Ngày 13.01, Ban Thường vụ Thành đoàn tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021.

 

Đồng chí Phạm Văn Hiểu – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Cần Thơ trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

 

Thực hiện chủ đề năm 2021 “Năm Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, tuổi trẻ Cần Thơ đã có nhiều giải pháp thiết thực trong triển khai công tác tuyên truyền, tạo cảm hứng, cổ vũ, động viên thanh niên làm kinh tế, tự tin khởi nghiệp. Dù các phong trào, hoạt động được triển khai trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tuy vậy chẳng ngại khó khăn, thử thách, tuổi trẻ Cần Thơ đã tiên phong, xung kích tham gia các phong trào, hoạt động do tổ chức Đoàn triển khai, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tuổi trẻ thành phố đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền đáp ứng yêu cầu thực tế, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của tuổi trẻ, qua đó góp phần củng cố niềm tin của đoàn viên thanh niên vào Đảng, tích cực học tập, rèn luyện và cống hiến.

Điểm nhấn trong công tác tuyên truyền, giáo dục là các cấp bộ đoàn đã phát huy lợi thế từ các trang fanpage, các trang điện tử, thông tin của Đoàn, Hội, Đội với nội dung sinh động, hình thức phong phú, đa dạng, tạo dấu ấn với đoàn viên thanh niên như: thiết kế inforgraphic, xây dựng các trailer, video clip, triển khai các cuộc thi trực tuyến mang lại hiệu quả cao, như: Thành đoàn Cần Thơ triển khai Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức pháp luật về an toàn giao thông trong đoàn viên thành phố Cần Thơ năm 2021 thu hút gần 55.000 lượt thí sinh tham gia. Triển khai và thực hiện có hiễu quả các phong trào hành động cách mạng của địa phương, đơn vị; đã thực hiện 01 công trình thanh niên cấp thành phố trị giá 2,6 tỷ đồng, 83 công trình cấp quận, huyện tương đương gần 12 tỷ đồng và gần 2.000 công trình phần việc thanh niên trị giá gần 6 tỷ đồng. Thăm, tặng quà cho 60 bà mẹ VNAH, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình nghèo trong thành phố với tổng giá trị 1,5 tỷ đồng.; xây dựng 15 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhí, công trình “Vì đàn em thân yêu”. Triển khai chương trình “Cùng Học trực tuyến - Em sẵn sàng!”. Đến nay, Đoàn - Đội các cấp trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã trao tặng 120 thiết bị học tập trực tuyến là máy tính bảng, điện thoại thông minh và hơn 1.000 sim 3G, 4G cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19, không có khả năng mua các trang thiết bị phục vụ việc học trực tuyến với tổng trị giá hơn 800 triệu đồng. Bên cạnh đó, từ các phong trào hành động cách mạng, Đoàn thanh niên các cấp đã cùng với xã hội giáo dục, rèn luyện, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho đoàn viên, thanh niên, xây dựng lớp thanh niên có ý thức công dân, giàu nghĩa tình và sống có văn hóa; các cấp bộ Đoàn kết nạp 18.000 thanh niên ưu tú vào tổ chức Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, giới thiệu 4.781 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và được kết nạp 1.116 đoàn viên ưu tú vào hàng ngũ của Đảng.

Cũng tại Hội nghị, Ban Thường vụ Thành đoàn cũng thông qua phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Hiểu – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Cần Thơ ghi nhận và đánh giá cao những thành tích trong công tác đoàn và phong trào hanh thiếu nhi đã đạt được trong năm 2021, đồng thời định hướng những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022.
 

Đại diện lãnh đạo thành phố trao cờ cho các đơn vị xuất sắc năm 2021

 

Tại Hội nghị đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Cần Thơ vì đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Tặng cờ thi đua xuất sắc năm học 2020 - 2021cho 02 đơn vị, tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2021 cho 3 đơn vị và Cờ thi đua xuất sắc 03 năm liền cho 01 đơn vị; Bằng khen của Trung ương Đoàn cho 23 tập thể và 26 cá nhân; và Bằng khen Thành đoàn cho 44 tập thể và 74 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021./.
 

Lê Hằng