Trung ương Đoàn trao tặng Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho Bộ trưởng Bộ GTVT

22:09 28/08/2023     1267

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Chiều 28/8, tại Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải, Đoàn Bộ GTVT tổ chức Chương trình Đối thoại giữa Bộ trưởng Bộ GTVT với đoàn viên, thanh niên ngành GTVT. Dịp này, T.Ư Đoàn trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho Bộ trưởng Bộ GTVT.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng

 

Tham dự có đồng chí Nguyễn Minh Triết- Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN; Lãnh đạo các Vụ, Đảng ủy Bộ GTVT; các Cục, Viện, Ban QLDA, doanh nghiệp, trường học thuộc ngành GTVT.

Tại chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT đã tham gia đối thoại với hơn 400 đại biểu là Ủy viên Ban Chấp hành, Bí thư, Phó bí thư, cán bộ đoàn chủ chốt các cơ sở đoàn trong ngành GTVT; đoàn viên, sinh viên các Trường Đại học, Học viện trong trong ngành GTVT.

 

Đại biểu tham dự chương trình

 

Phát biểu tại buổi đối thoại, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng mong muốn các bạn đoàn viên, thanh niên, thế hệ trẻ của ngành cần phát huy truyền thống của cha anh đi trước, tích cực học tập, công tác, cống hiến, nêu cao tinh thần trách niệm, nhiệt huyết của tuổi trẻ, hết mình vì sự phát triển của ngành GTVT.

Đồng chí Bộ trưởng đề nghị các bạn đoàn viên thanh niên hãy thẳng thắn, mạnh dạn bày tỏ những tâm tư, khó khăn, vướng mắc và suy nghĩ của mình đối với sự phát triển của ngành GTVT. Cá nhân Bộ trưởng và tập thể lãnh đạo Bộ GTVT luôn lắng nghe, ủng hộ hết mình vì thế hệ trẻ ngành GTVT, vì sự phát triển của ngành GTVT.

 

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại chương trình

 

Tại chương trình, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã trao đổi, chia sẻ nhiều vấn đề được đoàn viên, thanh niên, sinh viên ngành GTVT quan tâm. Trong đó, chú trọng tới việc chuyển đổi số trong toàn ngành GTVT và vai trò của đoàn viên thanh niên ngành GTVT; các chủ trương, cơ chế chính sách thu hút nhân tài, phát triển nguồn nhân lực chất lượng chất lượng cao; kế hoạch đầu tư, giải pháp phát triển hạ tầng giao thông. Đồng chí Bộ trưởng nhấn mạnh việc chuyển đổi số hay ứng dụng công nghệ trong thời kỳ 4.0, đoàn viên thanh niên giữ vị trí, vai trò nòng cốt, từ việc tham gia sản xuất, phát triển hệ thống phần mềm, đến triển khai thực hiện. "Thời gian tới, với chính sách phát triển nguồn nhân lực của Bộ, đội ngũ cán bộ ở các cơ quan, đơn vị chức năng phải được trẻ hóa, càng nhiều càng tốt. Chỉ có như vậy mới thực hiện thành công chuyển đổi số", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nói.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng- Bộ trưởng Bộ GTVT cùng các đồng chí: Vũ Thành Trung - Ủy viên Ban Cán sự đảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ GTVT; Nguyễn Giao Linh – Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT; PGS. TS Nguyễn Hoàng Long – Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT đối thoại với đoàn viên thanh niên ngành GTVT

 

Buổi đối thoại là cơ hội để các bạn đoàn viên thanh niên trực tiếp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất kiến nghị và hiến kế của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong quá trình thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, những vấn đề mà các bạn đoàn viên, thanh niên quan tâm trên tất cả các lĩnh vực.

Đồng thời cũng là dịp để đồng chí Bộ trưởng lắng nghe những vấn đề thanh niên quan tâm, giải đáp băn khoăn và tháo gỡ những khó khăn để các bạn đoàn viên thanh niên có điều kiện tốt nhất phát triển bản thân, đặc biệt trong việc triển khai, tổ chức thực hiện các hoạt động, phong trào thanh niên và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, đóng góp vào sự phát triển của ngành GTVT và của đất nước.

 

Đoàn viên thanh niên tham gia đặt câu hỏi với Bộ trưởng Bộ GTVT

 

Để ghi nhận những đóng góp đối với sự phát triển của thế hệ trẻ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã quyết định tặng Kỷ niệm chương "“Vì thế hệ trẻ"” cho đồng chí Bộ trưởng Bộ GTVT.

Dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đã trao tặng quỹ khuyến học cho Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải trị giá 200 triệu đồng; Trao quà kỷ niệm cho Đoàn Thanh niên các đơn vị ngành GTVT.

 

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng trao tặng quỹ khuyến học cho Trường ĐH Công nghệ Giao thông vận tải

Đồng chí Bộ trưởng trao quà cho Đoàn thanh niên các đơn vị

 

Chương trình Đối thoại được tổ chức vào đúng ngày Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống ngành GTVT  (28/8/1945 – 28/8/2023). Đây là sự kiện đặc biệt với tuổi trẻ ngành GTVT, tiếp bước truyền thống hào hùng của các thế hệ đi trước, nỗ lực phấn đấu hơn nữa để đóng góp vào cho sự phát triển vững mạnh của ngành GTVT, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

 

Trịnh Lý