Trung ương Đoàn làm việc chuyên đề với Đoàn Khối DNTW

07:25 13/11/2018     3498

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Tại buổi làm việc, Đoàn Khối đã báo cáo các nội dung về triển khai thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW; Chỉ thị 05-CT/TW và các vấn đề liên quan đến triển khai, sửa đổi Luật Thanh niên.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương phát biểu tại buổi làm việc

 

Chiều ngày 12/11, Đoàn kiểm tra của Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Ngọc Lương- Bí thư Trung ương Đoàn làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam về kiểm tra chuyên đề và kiểm tra định kỳ đợt 2 năm 2018.

Tại Hội nghị, Thường trực Đoàn Khối đã báo cáo các nội dung về triển khai thực hiện Chương trình hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW ngày 25/7/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”; kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các vấn đề liên quan đến triển khai, sửa đổi Luật Thanh niên.

Theo đó, 33/33 Đảng bộ trực thuộc đã ban hành Chỉ thị, Chương trình hành động, Nghị quyết liên quan đến thanh niên và công tác Đoàn ngay sau khi có văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối. Phong trào thi đua đảm nhận công trình phần việc thanh niên của Đoàn Khối trở thành thế mạnh tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Khối Doanh nghiệp Trung ương. Nhiều tập thể, cá nhân và tổ chức Đoàn từ cấp cơ sở đến cấp Đoàn Khối vinh dự được đón nhận những phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước, Trung ương Đoàn, các Bộ, Ngành và Đảng ủy Khối.

Đồng chí Vũ Đức Tú- Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương báo cáo kết quả Đoàn khối tại buổi làm việc

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn Khối, 35/35 cơ sở Đoàn trực thuộc đã triển khai học tập, xây dựng kế hoạch thực hiện trong 5 năm tiếp theo; cụ thể hóa các chuyên đề học tập về Bác trong từng năm. Các đơn vị có hướng dẫn cụ thể để cán bộ, đảng viên xây dựng kế hoạch cá nhân học tập và làm theo Bác bằng những việc cụ thể. Một số đơn vị đã tiến hành xây dựng tiêu chí đánh giá cụ thể gắn với đặc thù của đơn vị. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài Khối, tuyên truyền định kỳ trên bản tin nội bộ, tin bài phóng sự của nhiều báo, tạp chí, trang tin của các đơn vị cũng được đăng tải kịp thời.

Cụ thể, trong 10 tháng đầu năm 2018, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn triển khai các hoạt động an sinh, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tại các địa phương trên cả nước thông qua những hoạt động thiết thực: hỗ trợ kinh phí xây dựng 84 nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, nhà bán trú dân nuôi; tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 4000 người dân tại các địa phương trên cả nước; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hơn 4.430 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mẹ Việt Nam anh hùng; hỗ trợ, tặng quà cho hơn 6.800 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; chăm sóc,…; phát động quyên góp “Bữa cơm nhân ái”, thực hiện chương trình“Nồi cháo tình thương” (hơn 18.000 suất cháo) cho các bệnh nhân nghèo tại Viện Huyết học truyền máu Trung ương, bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện K Hà Nội,… tổng giá trị thực hiện các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội của Đoàn Khối đạt 38 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm này, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương là một trong những đơn vị dẫn đầu cả nước với hơn 24.500 ý tưởng của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Khối đăng trên Cổng thông tin, các ý tưởng đã được Trung ương Đoàn đánh giá cao.

Quang cảnh buổi làm việc

Quang cảnh buổi làm việc

 

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, đồng chí Nguyễn Thị Tiếp, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã đánh giá cao kết quả hoạt động của Đoàn Khối DNTW trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị Đoàn thanh niên tiếp tục đẩy mạnh, đa dạng hóa hình thức triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực tham mưu cho Đảng các vấn đề liên quan đến công tác thanh niên, chế độ, chính sách cho các đồng chí cán bộ Đoàn.
 
Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn đã biểu dương kết quả của Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương đã đạt được trong 10 năm qua, đồng chí đề nghị Đoàn thanh niên Khối doanh nghiệp Trung ương cần so sánh kết quả đạt được trong 5 năm và 10 năm để đưa ra định hướng công tác trong thời gian tới; gắn các sáng kiến, ý tưởng sáng tạo với văn hóa doanh nghiệp, nhận diện thương hiệu; đặc biệt chú trọng đến tâm tư, nguyện vọng của thanh niên công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất để kịp thời có những giải pháp tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên thanh niên trước sự chống phá của các thế lực thù địch.

 

CTV Nguyễn Hòa- Đoàn Khối DNTW