Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho Lãnh đạo Đảng ủy Ngoài nước

16:10 01/07/2019     1265

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Sáng 1/7, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ", phần thưởng cao quý nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho 04 đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Ngoài nước.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho 04 đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Ngoài nước

 

Các đồng chí được trao tặng gồm có: Lê Hoài Trung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Ngoài nước, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới Quốc gia; Phạm Cao Phong, Phó Bí thư Đảng ủy Ngoài nước; Lê Nho Thạnh, Quyền Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Ngoài nước; Nguyễn Phương Thảo, Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Ngoài nước.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn gửi lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Ngoài nước đã luôn quan tâm, dành nhiều tình cảm đặc biệt cho công tác Đoàn - Hội và tập hợp thanh niên ngoài nước. Đồng chí nhấn mạnh, Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" là sự ghi nhận, tri ân của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đối với những đóng góp của các đồng chí dành cho công tác Đoàn - Hội nói chung và đặc biệt là công tác tập hợp thanh niên ngoài nước nói riêng.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn hy vọng, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Ngoài nước sẽ tiếp tục dành nhiều tình cảm, sự quan tâm để chỉ đạo, thực hiện tốt chương trình phối hợp giữa hai cơ quan và làm tốt hơn công tác đoàn kết tập hợp thanh niên ngoài nước, đồng thời huy động sự tham gia của sinh viên, thanh niên ngoài nước cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của các lãnh đạo Đảng ủy Ngoài nước, giúp cho tổ chức Đoàn - Hội tại nước ngoài ngày càng phát triển

 

Thay mặt các đồng chí nhận Kỷ niệm chương, đồng chí Lê Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy Ngoài nước cho biết vô cùng vinh dự khi nhận được phần thưởng cao quý nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đồng thời khẳng định đối với Đảng ủy Ngoài nước, Bộ Ngoại giao, công tác quần chúng, tập hợp người Việt Nam ở nước ngoài góp phần rất quan trọng, là một trong những nội dung quan trọng trong công tác tổ chức, tuyên truyền, kiểm tra của Đảng ủy Ngoài nước.

Đồng chí nhấn mạnh, đối tượng thanh niên rất quan trọng trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ đất nước. Đoàn viên thanh niên, sinh viên ở ngoài nước đã được trưởng thành và có nhiều đóng góp quan trọng với đất nước, với Đảng. Nhiều đồng chí qua môi trường rèn luyện của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và phong trào thanh thiếu niên đã trở thành cán bộ chủ chốt của các ngành, tại địa phương và ở Trung ương. Việc thành lập tổ chức Đoàn - Hội tại nước ngoài không chỉ dừng ở sự quan tâm thanh niên, xử lý sớm các tình huống phát sinh mà cần đáp ứng được yêu cầu của thanh niên ngoài nước.

Đồng chí cho biết, Đảng ủy Ngoài nước sẽ luôn coi trọng và tiếp tục dành sự quan tâm, cũng như có các hình thức triển khai đổi mới, nâng cao hiệu quả, thực chất công tác phối hợp giữa hai bên./.

 

Chương trình phối hợp giữa hai bên trong thời gian qua đã có sự chuyển biến tích cực, phát huy hiệu quả tốt trong công tác tập hợp thanh niên ngoài nước. Nhờ sự quan tâm chỉ đạo rất lớn từ Đảng ủy Ngoài nước, Bộ ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, hiện đã có 35 quốc gia có tổ chức Đoàn - Hội hoặc tổ chức thanh niên Việt Nam, trong đó đã thành lập thêm được Hội Sinh viên Việt Nam tại Singapore và trao Quyết định thành lập Ban cán sự Đoàn Việt Nam tại Trung Quốc trong thời gian vừa qua.

Đặc biệt, tháng 11/2018 đã tổ chức thành công gặp gỡ tri thức trẻ Việt Nam toàn cầu gắn với diễn đàn khởi nghiệp quốc gia tại Đà Nẵng với sự tham gia của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đại diện tri thức trẻ Việt Nam đang công tác, học tập, giảng dạy ngoài nước.

Nhờ sự ủng hộ tối đa của Đảng ủy Ngoài nước, Bộ Ngoại giao đã giúp tổ chức Đoàn thực hiện tốt hơn công tác tập hợp thanh niên ngoài nước, đặc biệt phát huy sự tham gia đoàn viên thanh niên đang làm việc cùng các sinh viên đang học tập ngoài nước vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. 

 

Ngọc Anh