Trao tặng Huân chương Lao động cho 04 cá nhân nguyên là lãnh đạo các ban, đơn vị T.Ư Đoàn

08:47 08/01/2020     1509

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Để ghi nhận, biểu dương, động viên các cá nhân có nhiều cống hiến và thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, Chủ tịch nước đã quyết định tặng Huân chương Lao động hạng Nhất và hạng Nhì cho 04 cá nhân nguyên là lãnh đạo các ban, đơn vị trực thuộc Trung ương Đoàn.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất và hạng Nhì cho 04 cá nhân nguyên là lãnh đạo các ban, đơn vị trực thuộc Trung ương Đoàn có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi

 

Chiều 7/1, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn và đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam chủ trì Hội nghị.

Thực hiện chủ đề công tác “Năm thanh niên tình nguyện”, các ban, đơn vị tập trung tham mưu, hướng dẫn cơ sở, triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi bám sát chủ đề năm, đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các mặt công tác. Có 9/11 chỉ tiêu thực hiện vượt mức đề ra trong khi năm 2018 các chỉ tiêu này chưa đạt, gặp khó khăn trong triển khai. Số lượt thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện tăng gấp 3 lần so với năm 2018 (trong năm 2019 có 9.086.471 lượt thanh niên tham gia, năm 2018 là 3.084.163 lượt), qua đó khẳng định sự tăng trưởng về diện rộng và tác động của phong trào.

Triển khai phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, các ban, đơn vị tham mưu  chỉ đạo quyết liệt các cấp bộ Đoàn vận động đoàn viên, thanh thiếu nhi đề xuất ý tưởng sáng tạo, qua đó, xuất hiện nhiều ý tưởng mới có giá trị, có tính ứng dụng cao. Trong năm 2019, đã có 1.222.090 ý tưởng, sáng kiến được đề xuất mới (tăng 383.879 ý tưởng, sáng kiến so với năm 2018), vượt chỉ tiêu đặt ra.

 

Đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn tặng “Cờ thi đua của Trung ương Đoàn” cho 04 đơn vị

 

Các hoạt động đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp được chú trọng. Trong năm 2019, toàn Đoàn đã tư vấn hướng nghiệp cho 2.914.544 lượt thanh thiếu niên (đạt 145 % chỉ tiêu đề ra); giới thiệu việc làm cho 692.290 thanh niên (đạt 230% chỉ tiêu đề ra). Các ban, đơn vị tiếp tục tham mưu phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội triển khai hoạt động hỗ trợ thanh niên vay vốn phát triển kinh tế, tạo việc làm ổn định cho thanh niên địa phương. Trong năm 2019, toàn Đoàn hỗ trợ vay vốn 2.815 tỷ đồng cho thanh niên làm kinh tế (đạt 145% chỉ tiêu đề ra).

Chủ trương 1+2 tiếp tục được tham mưu chỉ đạo, quán triệt thực hiện nghiêm túc trong cơ quan Trung ương Đoàn và chỉ đạo các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc chủ động thực hiện, đảm bảo theo hướng dẫn của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, có sự chuyển biến thực sự rõ nét hơn về số lượng ngày đi cơ sở, chất lượng đi cơ sở của cán bộ (rõ nội dung, theo chuyên đề) so với năm 2018.

 

Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn tổ chức ký giao ước, phát động thi đua năm 2020

 

Đánh giá kết quả năm 2019, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được của các ban, đơn vị Trung ương Đoàn.

“Đây là một năm thành công trong triển khai các hoạt động, phong trào thông qua các số liệu và báo cáo, các mô hình, cách làm được phản ánh từ cơ sở, mỗi hoạt động được triển khai đã có sự đổi mới trong chỉ đạo, cách làm và cách thức triển khai, tạo ra được màu sắc riêng; chất lượng phong trào được nâng cao, kết hợp hài hòa đi vào chiều sâu của phong trào, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của Đoàn đạt được nhiều kết quả”, đồng chí Lê Quốc Phong nói.

Năm 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, đồng chí Lê Quốc Phong đề nghị các ban, đơn vị cần chọn những công việc cụ thể, trong đó tập trung triển khai tốt công tác giáo dục của Đoàn thông qua tuyên truyền, bồi đắp niềm tin, hình thành lý tưởng, nâng cao nhận thức bản lĩnh chính trị của đoàn viên, thanh niên; phát huy vai trò của các cơ quan báo chí của Đoàn trong tuyên truyền tốt các gương người tốt, việc tốt, gương tiêu biểu để thanh niên hiểu hơn về truyền thống của Đảng, Đoàn…; các đơn vị xuất bản cần chuẩn bị các ấn phẩm, sách báo và các tuyến sách để có thêm công cụ, tài liệu phục vụ cho công tác giáo dục. Bên cạnh đó, cũng phải tham gia sâu hơn nữa trong cách thức tuyên truyền các hoạt động của Đoàn tới người trẻ…

 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen cho 05 đơn vị đạt danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”

Các cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua Trung ương Đoàn” năm 2019

 

Tại Hội nghị, Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã tặng Huân chương Lao động hạng Nhất và hạng Nhì cho 04 cá nhân nguyên là lãnh đạo các ban, đơn vị trực thuộc Trung ương Đoàn, gồm các đồng chí: Trần Thị Bích Ngọc, Nguyên Chánh Văn phòng Đảng-Đoàn thể, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn; Nguyễn Đức Hồng, Nguyên Giám đốc Trung tâm Phát triển KHCN và Tài năng trẻ; Phan Văn Trung, Nguyên Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên; Nguyễn Đức Quang, Nguyên Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong.

 

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương khen thưởng 03 cá nhân đạt kết quả cao trong đợt báo cáo chuyên đề đi cơ sở theo chủ trương 1+2 năm 2019

 

Nhân dịp này, Ban Bí thư Trung ương Đoàn tặng “Cờ thi đua của Trung ương Đoàn” cho 04 đơn vị: Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Báo Thanh niên, Nhà xuất bản Kim Đồng, Công ty TNHH một thành viên Phát triển Du lịch - Dịch vụ thanh niên Việt Nam. Ban Chấp hành Trung ương Đoàn tặng Bằng khen cho 05 đơn vị đạt danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”, gồm: Ban Công tác thiếu nhi, Văn phòng Trung ương Đoàn, Văn phòng Đảng đoàn thể, Học viện Thanh thiếu niên VN, Báo Nhi đồng và 12 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua Trung ương Đoàn” năm 2019. Ngoài ra, Ban Bí thư Trung ương Đoàn khen thưởng 03 cá nhân đạt kết quả cao trong đợt báo cáo chuyên đề đi cơ sở theo chủ trương 1+2 năm 2019.

 

Trịnh Lý