Trao học bổng cho trẻ em nghèo tại 4 tỉnh miền Trung

15:39 29/12/2012     1599

Xây dựng Đoàn   666 suất học bổng được quỹ trao tặng cho các em hoàn cảnh khó khăn của các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao học bổng cho trẻ em hiếu học. Nguồn ảnh TTXVN
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao học bổng cho trẻ em hiếu học. Nguồn ảnh TTXVN
Sáng ngày 28/12, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tổ chức Lễ trao học bổng “Em không phải bỏ học” cho trẻ em nghèo, hiếu học có nguy cơ bỏ học thuộc 4 tỉnh miền Trung. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo vệ trẻ em Việt Nam dự và trao học bổng cho các em học sinh tại buổi lễ. 

Sau các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên và các tỉnh miền núi phía Bắc, các tỉnh Bắc Trung Bộ là khu vực thứ 4 trong năm 2012 được Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao học bổng, trong chương trình “ Em không phải bỏ học”.

Trong đợt này, 666 suất học bổng, trị giá gần 2 tỷ đồng được quỹ trao tặng cho các em hoàn cảnh khó khăn của 4 tỉnh là Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình. Số học bổng này do các tập thể, cá nhân và doanh nghiệp tài trợ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan biểu dương các em học sinh vượt qua khó khăn để đạt thành tích cao trong học tập. Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị Quỹ bảo trợ trẻ em 4 tỉnh luôn theo sát các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, để tiếp tục có nhiều hơn các em được nhận học bổng tới trường.

Tính từ năm 1994 đến nay, chương trình “Hỗ trợ giáo dục”, thuộc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam cấp gần 35.500 suất học bổng, trị giá 23 tỷ đồng cho trẻ em khuyết tật, trẻ em nạn nhân chất độc da cam, trẻ em là con thương binh- liệt sỹ, trẻ em dân tộc thiểu số, trẻ em năng khiếu- tài năng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước vượt khó học giỏi./.