Trà Vinh hiệu quả với mô hình sinh hoạt chi đoàn ghép

08:18 29/10/2019     3674

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả sinh hoạt chi đoàn, thời gian qua BTV Tỉnh đoàn chỉ đạo các cấp bộ đoàn thực hiện có hiệu quả mô hình “Sinh hoạt chi đoàn ghép” đối với những chi đoàn dưới 5 và dưới 10 đoàn viên.

 

Cán bộ chuyên trách Tỉnh đoàn tham dự sinh hoạt ghép chi đoàn ấp khóm theo chủ trương 1+2

 

Hiện tại, toàn tỉnh đã có 59/106 xã, phường, thị trấn với 311/816 chi đoàn ấp, khóm tổ chức sinh hoạt ghép. Các cuộc sinh hoạt ghép được diễn ra với các hình thức phong phú như: ghép giữa các Chi đoàn có ít đoàn viên với nhau hoặc ghép giữa các Chi đoàn với các Chi hội Cựu Chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ. Định kỳ hàng tháng sinh hoạt ghép 01 cuộc chiếm 58%; 2 tháng hoặc 3 tháng sinh hoạt ghép 01 cuộc chiếm 42%; tỷ lệ tập hợp đoàn viên tham gia sinh hoạt ghép chiếm trên 75%,  cao hơn so với các cuộc sinh hoạt lệ định kỳ.

Bên cạnh đó, nội dung sinh hoạt được các chi đoàn triển khai với các hình thức phong phú như: báo cáo kết quả tháng vừa qua, triển khai nhiệm vụ công tác trong tháng tiếp theo; giới thiệu những mô hình kinh tế có hiệu quả để các đoàn viên trong các chi đoàn học tập; phát động đoàn viên thanh niên tham gia góp vốn xoay vòng để phát triể kinh tế; thảo luận xoay quanh các chuyên đề như: khởi nghiệp, giải pháp bảo vệ môi trườngtại địa phương, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn và giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.

Có thể nói rằng,mô hình “Sinh hoạt chi đoàn ghép” đã góp phần duy trì chế độ sinh hoạt lệ, thu hút đoàn viên tham gia sinh hoạt; góp phầnnâng cao chất lượng, hiệu quả sinh hoạt chi đoàn trên địa bàn dân cư, đặc biệt là đối với những chi đoàn dưới 5 và dưới 10 đoàn viên; góp phần xây dựng tổ chức đoàn trên địa bàn tỉnh ngày càng vững mạnh./.
 

Mỹ Trinh, Hoàn Thiện - TĐ Trà Vinh (KA)