Trà Vinh: Đổi mới, sáng tạo nội dung, phương thức các hoạt động năm 2020

16:23 04/02/2021     1626

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Vừa qua, tại Trung tâm Sinh hoạt Thanh thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020.

Năm 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ Trà Vinh tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong tỉnh không ngừng đổi mới, sáng tạo cả về nội dung, phương thức; tổ chức nhiều hoạt động lớn có quy mô, cách làm sáng tạo, đem lại hiệu quả thiết thực; chủ động phối hợp để tăng cường các nguồn lực hỗ trợ cho hoạt động của Đoàn; nhiều nội dung thi đua đạt và vượt chỉ tiêu đề ra.

Các cấp bộ Đoàn đã tổ chức thực hiện trên 60 hoạt động tập trung và đăng ký thực hiện 04 công trình thanh niên cấp tỉnh, 30 công trình thanh niên cấp huyện, 296 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở nhằm chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025; kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Trà Vinh,… các công trình phần việc đã mang lại hiệu quả thiết thực, được chính quyền địa phương và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Trước những tác động của tình hình dịch bệnh COVID-19, phong trào “Thanh niên tình nguyện” đã có nhiều đổi mới, kịp thời cập nhật các nội dung mới theo tình hình thực tế và theo chỉ đạo của tỉnh và Chính phủ. Đặc biệt là các hoạt động trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, với chủ đề “Thanh niên Trà Vinh sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng” đã huy động trên 5.000 lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia, bao gồm Chương trình Tiếp sức mùa thi và các Chiến dịch: Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh, Mùa hè xanh,…. được các ấp ủy Đảng, chính quyền ghi nhận đánh giá cao. Trong thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 các cấp bộ Đoàn đã vận động tặng 82.580 cái khẩu trang, 2.556 lít dung dịch rửa tay diệt khuẩn, 240 chai sát khuẩn khô, 43.200 tờ rơi tuyên truyền và lắp đặt 10 máy rửa tay thông minh tại nơi công cộng. Đặc biệt là việc thành lập các đội hình tình nguyện, vận động nguồn lực cùng các ngành các cấp chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được ĐVTN hưởng ứng và nhân dân đánh giá cao.

 

Đ/c Trần Trí Cường – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn trao cờ thi đua cho 03 đơn vị

 

Công tác mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được quan tâm thực hiện thông qua phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với các họat động như: Tổ chức các hoạt động hỗ trợ, giao lưu văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao trong thanh niên; các hoạt động chăm lo đồng hành cùng thanh niên công nhân; chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương”; Liên hoan các Câu lạc bộ, đội, nhóm thanh niên tiêu biểu…. Thông qua các phong trào hoạt động đã kết nạp 9.942 hội viên mới, nâng tổng số hội viên hiện nay là 60.935 hội viên.

Với kết quả đạt được trong năm 2020, Đoàn TNCS HCM tỉnh Trà Vinh được Trung ương Đoàn tặng Cờ đơn vị xuất sắc công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020.

Tại Hội nghị, Tỉnh đoàn đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 03 đơn vị đoàn cấp huyện (Thị đoàn Duyên Hải, huyện đoàn Cầu Kè, Đoàn thanh niên Công an tỉnh), 02 đơn vị đoàn cấp cơ sở (xã đoàn Đông Hải, huyện đoàn Duyên Hải và Đoàn khoa Kinh tế – Luật, Trường ĐHTV) có thành tích xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020. Trao tặng Bằng khen cho 09 đơn vị Đoàn cấp huyện, 22 đơn vị Đoàn cấp cơ sở và 15 cá nhân đạt thành tích xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020. Ngoài ra, Tỉnh đoàn cũng tặng bằng khen cho 02 tập thể và 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào khởi nghiệp của tỉnh năm 2020.

 

CTV TĐ Trà Vinh