TP Hồ Chí Minh: Phòng đọc sách cho công nhân các khu nhà trọ đi vào hoạt động

10:33 13/08/2012     1904

Xây dựng Đoàn   Hai phòng đọc sách phục vụ công nhân đang sinh sống trên địa bàn phường Tân Thới Nhất và phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP Hồ Chí Minh vừa chính thức được đưa vào hoạt động. Hai phòng đọc này do Trung tâm Văn hóa Quận 12 phối hợp với các phường và chủ nhà trọ trên địa bàn đầu tư xây dựng.
a
Ảnh minh họa. (Nguồn:hanoimoi.com.vn)
Việc xây dựng các phòng đọc sách cho công nhân khu nhà trọ là một chủ trương của Thành ủy TP Hồ Chí Minh. Hai phòng đọc có diện tích khoảng 10m2, được đặt ngay lối vào của khu nhà trọ công nhân tại các phường Tân Thới Nhất và Trung Mỹ Tây. Phòng đọc sách sẽ góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần của công nhân vốn lâu nay bị cho là khó khăn, thiếu thốn.

Mô hình phòng đọc sách dành cho công nhân thuê nhà trọ sẽ được nhân rộng trên toàn địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh sau khi hai mô hình thí điểm này đi vào hoạt động hiệu quả.

Hiện các đơn vị trên địa bàn Quận 12 đã quyên góp, ủng hộ cho hai phòng đọc sách này hơn 1.000 cuốn sách, báo và tạp chí. Đồng thời, Thư viện Quận 12 đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho 2 thủ thư phòng đọc sách phục vụ công nhân thuê nhà trọ.

Thời gian phòng đọc mở cửa phục vụ bạn đọc từ 18h00 đến 21h00 thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần, chủ nhật từ 8h00 đến 11h00./.