TP. HCM: Căn phòng mơ ước của thanh niên công nhân

08:55 14/06/2015     1508

Xây dựng Đoàn   Có thể khẳng định, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh là một trong những đơn vị có nhiều hoạt động thiết thực hướng về thanh niên công nhân. Đến với thanh niên công nhân bằng những hoạt động ý nghĩa, cụ thể sẽ là "con đường" ngắn nhất, hiệu quả nhất để tổ chức đoàn, hội ghi dấu ấn trong lòng bạn trẻ, từ đó định hướng và cùng tuổi trẻ xây dựng lối sống đẹp, sống có ích...
Có thể khẳng định, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh là một trong những đơn vị có nhiều hoạt động thiết thực hướng về thanh niên công nhân. Đến với thanh niên công nhân bằng những hoạt động ý nghĩa, cụ thể sẽ là "con đường" ngắn nhất, hiệu quả nhất để tổ chức đoàn, hội ghi dấu ấn trong lòng bạn trẻ, từ đó định hướng và cùng tuổi trẻ xây dựng lối sống đẹp, sống có ích...
r
Tặng quà cho các gia đình trong lễ ra mắt khu lưu trú văn hóa dành cho thanh niên công nhân.

Vừa qua, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân thành phố phối hợp Huyện đoàn Bình Chánh tổ chức lễ ra mắt Khu lưu trú văn hóa số 41 dành cho thanh niên công nhân tại địa chỉ: B23/474F, ấp 2, đường Trần Đại Nghĩa, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh. Trong buổi lễ ra mắt, Trung tâm đã trao 10 phần quà tặng 10 thanh niên công nhân khó khăn trong Khu lưu trú văn hóa, trao tặng "Tủ sách tri thức" với khoảng 300 đầu sách các loại giúp cho thanh niên công nhân trong Khu lưu trú. Trung tâm cũng trao tặng "Căn phòng mơ ước" - miễn phí một năm tiền phòng trọ cho gia đình anh Thân Văn Tư và chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt đang sinh sống tại khu. "Căn phòng mơ ước" là một trong những hoạt động thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm chăm lo hỗ trợ các gia đình thanh niên công nhân đặc biệt khó khăn, tiếp sức cho gia đình nhỏ vươn lên trong cuộc sống.

Triển khai và phát triển từ năm 2010, mô hình Khu lưu trú văn hóa dành cho thanh niên công nhân đang từng bước trở thành điểm đến tin cậy, là ngôi nhà chung của thanh niên công nhân xa quê tại TP Hồ Chí Minh.

Riêng "Căn phòng mơ ước" thật sự là mô hình hoạt động mới, hướng về thanh niên công nhân nghèo của Thành đoàn. Bởi nói đến đời sống công nhân lao động, nhiều người thường hình dung những khó khăn về cơm áo, gạo tiền. Song có một nỗi lo không nhỏ, ít ai để ý, đó là tâm tư, nguyện vọng của họ trước nhiều vấn đề nan giải, nhất là giá thuê phòng trọ. Căn phòng mơ ước xuất hiện từ thực tế đó. Cùng với Căn phòng mơ ước nêu trên, Trung tâm cũng vừa trao Căn phòng mơ ước số 03 tặng gia đình anh Trần Thiện Khiêm và chị Nguyễn Thị Cúc tại Khu lưu trú văn hóa số 36 tại quận 6. Gia đình anh Khiêm sống bằng nghề rửa xe, thu nhập bấp bênh, lại càng khó khăn thêm khi cha bị bệnh suy tim và đứa con nhỏ chưa đầy một tuổi. Căn phòng mơ ước là món quà lớn mà vợ chồng anh chị nhận được từ Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân.

Trong thời tiết nắng nóng, tình hình cháy nổ tại TP Hồ Chí Minh có chiều hướng gia tăng. Một số vụ cháy gây thiệt hại đến người và của. Nguyên nhân chủ yếu do kiến thức phòng cháy, chữa cháy và kỹ năng thoát hiểm của thanh niên công nhân chưa cao. Chính vì vậy, với mong muốn nâng cao kiến thức phòng cháy, chữa cháy và kỹ năng thoát hiểm để tránh những tình huống xấu nhất xảy ra, Trung tâm vừa tổ chức buổi tập huấn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và thoát hiểm tại Khu lưu trú văn hóa số 36. Đây tiếp tục là một trong những hoạt động thiết thực được Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân thực hiện.