Tọa đàm hành trình tìm đường cứu nước của Bác Hồ

15:44 13/06/2011     1756

Xây dựng Đoàn   Ngày 3/6, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên-Huế phối hợp với Đại học Khoa học Huế tổ chức tọa đàm khoa học "Chủ tịch Hồ Chí Minh - Hành trình ra đi tìm đường cứu nước."</div>
Ngày 3/6, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên-Huế phối hợp với Đại học Khoa học Huế tổ chức tọa đàm khoa học "Chủ tịch Hồ Chí Minh - Hành trình ra đi tìm đường cứu nước."

Thừa Thiên-Huế từng là mảnh đất in đậm dấu ấn tuổi thơ của Người với những địa danh như Tòa Khâm sứ Trung kỳ, Trường Quốc Học, ngôi nhà tại 112 Mai Thúc Loan - Huế; ngôi Đình, Am Bà, Bến Đá tại làng Dương Nỗ (huyện Phú Vang)...

Những địa danh này giờ đã trở thành các điểm di tích có giá trị tiêu biểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên-Huế. Chính những năm tháng Chủ tịch Hồ Chí Minh sống ở Huế với những kiến thức đã học được trong nhà trường, cộng với thực tiễn đấu tranh sôi động của các phong trào yêu nước trên đất cố đô đã tạo nên bước chuyển biến trong tư tưởng cứu nước, cứu dân của Người.

Đúng như cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng nói: "Thời gian ở Huế là thời gian Nguyễn Tất Thành lớn lên và bắt đầu đi học. Những năm tháng đó là thời gian cực kỳ quan trọng đối với sự hình thành con người Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh."

Tọa đàm khoa học "Chủ tịch Hồ Chí Minh - Hành trình ra đi tìm đường cứu nước" được tổ chức tại Huế lần này nhằm khẳng định giá trị và ý nghĩa của sự kiện lịch sử Nguyễn Tất Thành (tức Chủ tịch Hồ Chí Minh) ra đi tìm đường cứu nước; đánh dấu 100 năm sau ngày 5/6/1911 đã trở thành một mốc son lịch sử, mở đầu cho hành trình huyền thoại của Chủ tịch Hồ Chí Minh bôn ba khắp thế giới tìm đường cứu nước, cứu dân, mở ra một trang sử mới cho lịch sử dân tộc.

Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế Ngô Hòa khẳng định tọa đàm này hết sức có ý nghĩa, khi Đảng và Nhà Việt Nam đang đẩy mạnh công tác nghiên cứu về thân thế, sự nghiệp, tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh; sống, học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tỉnh Thừa Thiên-Huế càng chú trọng hơn đến công tác bảo tồn, tôn tạo hệ thống di tích lưu niệm về Người trên địa bàn, làm nơi giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ noi theo.../.