Tiền Giang: Công tác Đoàn đạt kết quả tích cực trên các mặt công tác

10:50 22/07/2019     582

Xây dựng Đoàn   Web.ĐTN: Ngày 18/7, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Tiền Giang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

 

Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2019

 

Thực hiện chủ đề công tác năm 2019 “Năm thanh niên tình nguyện”, trong 6 tháng đầu năm 2019, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Tiền Giang đã được triển khai sâu rộng đến các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh. Trên cơ sở đó các mặt công tác của Đoàn đã đạt được nhiều kết quả tích cực, bám sát các chỉ tiêu đề ra theo kế hoạch năm 2019.

Công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn được quan tâm đổi mới, có nhiều hình thức mới được triển khai thực hiện, thu hút đồng đảo đoàn viên thanh niên tham gia; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên triển khai thực hiện tốt, các mô hình trong công tác và điển hình trong đoàn viên thanh niên được phát hiện, tuyên dương, nhân rộng kịp thời.

Các phong trào hành động cách mạng và các chương trình đồng hành với thanh niên, đặc biệt là đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp lập nghiệp được triển khai rộng khắp, nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2019 là phong trào thanh niên tình nguyện đã được đoàn viên thanh niên tích cực tham gia hưởng ứng và được xã hội, các cấp các ngành trong tỉnh đánh giá cao. Bên cạnh đó, phong trào tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, đồng hành với thanh niên trong học tập, đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu và tạo sự lan tỏa trong thanh thiếu nhi.

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, kiện toàn đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp, phát triển đoàn viên, tạo nguồn bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho đảng; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; công tác xây dựng tổ chức Đội và chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng được chú trọng thực hiện.

Việc chỉ đạo tổ chức Đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp được quan tâm thường xuyên, đến nay Tiền Giang đã hoàn thành 100% Đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp huyện, tập trung tiến tới Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Tiền Giang lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã đóng góp ý kiến dự thảo Luật Thanh niên (sửa đổi) với nhiều nội dung về đối tượng, phạm vi điều chỉnh của Luật Thanh niên; việc thể chế hóa quyền và nghĩa vụ cơ bản của thanh niên theo quyền và nghĩa vụ công dân theo Hiến pháp năm 2013; các chính sách của Nhà nước đối với thanh niên được quy định trong dự thảo Luật; trách nhiệm của gia đình và xã hội đối với thanh niên; các quy định về tổ chức thanh niên nhằm phát huy vị trí, vai trò trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên; các quy định về trách nhiệm trong việc xây dựng và tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật nhằm phát triển thanh niên và các vấn đề khác có liên quan đến thanh niên.

Quốc Trung - TĐ Tiền Giang (KA)