Thừa Thiên Huế: Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2022 - 2023

09:24 31/08/2023     2041

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Sáng ngày 31/8, tại Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2022 - 2023.

Năm học 2022 - 2023, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học có nhiều chuyển biến tích cực. Nội dung hoạt động của Đoàn trường học được đổi mới, bám sát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, phù hợp với tâm lý và thu hút được đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên, giảng viên trẻ tham gia.

 

Tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2022 - 2023

 

Bên cạnh đó, các nhiệm vụ trọng tâm được triển khai thực hiện có hiệu quả, cơ bản đáp ứng nhiệm vụ Kế hoạch đặt ra. Các cuộc vận động lớn và các phong trào hành động cách mạng của tổ chức Đoàn được triển khai đồng bộ với nhiều cách làm sáng tạo. Công tác hỗ trợ, chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, thanh niên trường học được các cấp bộ Đoàn quan tâm, chú trọng tổ chức thường xuyên với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Nhiều hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ của khối trường học, như Chương trình Tiếp sức mùa thi, Chiến dịch Hoa phượng đỏ, Chiến dịch sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh, đã khẳng định trách nhiệm, quyết tâm hành động của tuổi trẻ trong quá trình đóng góp sức trẻ, nhiệt huyết cho sự phát triển của đất nước.

 

 

Trong năm học, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức 184 hội nghị học tập, tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng, Đại hội Đoàn các cấp với sự tham gia của 36.120 lượt đoàn viên, học sinh, sinh viên tham gia. Các đoàn trường phối hợp với các cơ quan chức năng, các chuyên gia về lĩnh vực nghề nghiệp tổ chức 312 hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, thu hút sự tham gia của 24.221 học sinh, sinh viên…

Năm học 2023 - 2024, chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVI; tổ chức hiệu quả các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt”; tăng cường chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt công tác của Đoàn; đẩy mạnh các hoạt động bồi dưỡng, rèn luyện tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho cán bộ Đoàn, đoàn viên gắn với bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng…

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao tặng bằng khen cho 19 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2022 - 2023.

Ngày hội Tôn vinh thanh niên hiến máu tình nguyện

Chiều cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình Ngày hội Tôn vinh thanh niên hiến máu tình nguyện năm 2023.

Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh ngày càng lan tỏa và thu hút sự quan tâm của các bạn đoàn viên, thanh niên. Mỗi bạn đều nhận thức được nghĩa cử cao đẹp về Hiến máu tình nguyện bởi hằng giờ, hằng ngày có rất nhiều bệnh nhân không có đủ lượng máu kịp thời cấp cứu, vì thế họ cần lắm những giọt máu nghĩa tình. Chỉ cần một giọt máu của chúng ta cho đi nghĩa là ta đã trao cho họ những hi vọng, thậm chí có thể giữ họ lại trên cuộc đời này.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thanh Hoài - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết: Giai đoạn 2020 - 2022, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tổ chức được 105 đợt hiến máu tình nguyện, mỗi năm thu được hơn 10.000 đơn vị máu và đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã tổ chức 12 đợt hiến máu, thu được 2.768 đơn vị máu thông qua các hoạt động: Chiến dịch Hiến máu tình nguyện dịp Tết - Lễ hội Xuân hồng, Ngày hội Hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ”…
 

Giao lưu với các gương điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện


Chương trình đã lắng nghe những chia sẻ, giao lưu với các gương điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ toàn tỉnh: Đồng chí Nguyễn Minh Hành - UVBCH Tỉnh Đoàn, Bí thư Đoàn Bệnh viện Trung ương Huế; đồng chí Phan Tuấn Vũ - Bí thư Đoàn xã, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy và đồng chí Tôn Thất Hoàn Vũ - Lớp trưởng YHCT18-24A, Chủ nhiệm CLB Y Học Cổ Truyền - Y Dược Huế.

Buổi giao lưu đã lan toả thông điệp “Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của dân tộc ta; là hành động giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống”; các bạn mong rằng, trong thời gian đến, sẽ có thật nhiều bạn đoàn viên, thanh niên cùng tham gia phong trào hiến máu.


 

Tôn vinh những cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện


Dịp này, chương trình đã tôn vinh 16 thanh niên là những tấm gương có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện. Các anh chị là biểu tượng đẹp của lòng nhân ái, của trái tim sẻ chia và lan tỏa yêu thương, năng lượng tích cực trong cộng đồng, xã hội.

Hy vọng qua chương trình, sẽ góp phần tôn vinh, khuyến khích các hoạt động nhân đạo hiến máu cứu người, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ về tình yêu thương, biết sẻ chia, biết sống vì mọi người, ra sức cống hiến sức trẻ của mình cho xã hội.

 

Thùy Trang