Thừa Thiên Huế: Chung kết Hội thi Báo cáo viên tuyên truyền viên giỏi lần thứ IV

07:55 28/11/2023     462

Xây dựng Đoàn   ĐTN: Chiều ngày 26/11, tại Đại học Huế, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức Vòng Chung kết Hội thi Báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thú IV, năm 2023.

Trải qua hơn 02 tháng triển khai, với 34 thí sinh được tuyển chọn từ các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đăng ký tham gia Vòng thi Sơ khảo, Ban Tổ chức đã chọn ra được 16 thí sinh xuất sắc nhất, xứng đáng lọt vào Vòng Chung kết của Hội thi.

 

Thí sinh thử tài với 3 phần thi hấp dẫn

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thanh Hoài - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh mong muốn sẽ xuất hiện nhiều báo cáo viên giỏi, là những người có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức trong sáng, giàu về trí tuệ, khỏe về thể chất, đẹp về tâm hồn và có lối sống văn hóa lành mạnh sẽ phát huy phẩm chất năng động, xung kích của tuổi trẻ để dẫn dắt đoàn viên, thanh niên tiếp tục kế thừa và phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong các phong trào hoạt động góp phần thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp đến đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Trao giải thưởng cho các thí sinh xuất sắc của Hội thi

 

Tại Vòng Chung kết, 16 thí sinh thử tài với 03 phần thi hấp dẫn, đó là: Phần thi “Báo cáo viên tài ba”, Phần thi “Thực hành Thanh vận khéo”, Phần thi “Thử tài tranh biện”. Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba, 05 giải Khuyến khích và 03 giải phụ cho các thí sinh xuất sắc. Theo đó, giải Nhất đã thuộc về thí sinh Phan Thị Phương Chi - Phó Bí thư Đoàn Trung tâm GDNN - GDTX huyện Quảng Điền với chủ đề báo cáo “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong thời đại số”. Ngoài ra, các thí sinh vào vòng chung kết đều được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn công nhận là Báo cáo cấp viên cấp tỉnh.

Hội thi là dịp để mỗi báo cáo viên thể hiện mình, giao lưu học hỏi và trao đổi kinh nghiệm từ những phong trào hoạt động của tuổi trẻ, đặc biệt là công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn. Đồng thời sẽ giúp Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đánh giá kết quả tự học, ý thức rèn luyện và năng lực trình độ công tác của đội ngũ báo cáo viên của mỗi đơn vị. Từ đó, phát hiện các nhân tố tiêu biểu, tiếp tục bồi dưỡng, phát triển dự nguồn đội ngũ Báo cáo viên cấp tỉnh.

 

Thùy Trang