Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam

16:55 28/08/2018     668

Xây dựng Đoàn   Tối 17/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư chúc mừng đội tuyển U23 với chiến tích lịch sử lần đầu tiên vào tứ kết giải U23 châu Á.
t
U23 Việt Nam giành chiến tích lịch sử

Trong thư, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viết: "Hôm nay, tôi rất vui mừng nhận được tin vui từ Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá U23 châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam của chúng ta đã thi đấu xuất sắc cả ba trận và vượt qua vòng đấu bảng, lần đầu tiên lọt vào vòng Tứ kết của Giải đấu này, mang lại niềm tự hào cho Tổ quốc, cho người hâm mộ cả nước, thể hiện nghị lực và ý chí vươn lên mạnh mẽ của thế hệ trẻ Việt Nam. Thay mặt Chính phủ, tôi xin gửi lời chúc mừng và nhiệt liệt biểu dương toàn thể đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam, nhất là cá nhân huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang Seo."

Thủ tướng cũng gửi lời chúc toàn Đoàn mạnh khỏe và thành công, để "tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, nêu cao tinh thần đoàn kết, kỷ luật, nỗ lực tập luyện, quyết tâm thi đấu giành thêm nhiều thành tích, vì màu cờ, sắc áo Việt Nam".

Ở trận đấu vừa kết thúc, Olympic Việt Nam đã thi đấu kiên cường và giành chiến thắng kịch tính trước Syria sau 120 phút thi đấu.

Văn Toàn đã sắm vai người hùng của Olympic Việt Nam với pha lập công ở phút 108 sau pha dứt điểm đưa bóng trúng xà ngang bật ra.

Chiến thắng này đã đưa Olympic Việt Nam lần đầu tiên vào bán kết một kỳ Á vận hội. Đối thủ tiếp theo của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ là Olympic Hàn Quốc./.